Thủ môn Hồ Văn Ý: Mong futsal Việt Nam vượt Thái Lan

.

Với những thành tích ấn tượng trong năm 2021, thủ môn Hồ Văn Ý đang là gương mặt sáng giá nhất của danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2021 ở môn futsal. Mong ước của chàng thủ môn trẻ này là futsal Việt Nam sẽ bắt kịp và vượt được Thái Lan.

Hồ Văn Ý có một năm thi đấu cực kỳ xuất sắc trong màu áo đội tuyển futsal Việt Nam. Ảnh: TUẤN THÀNH
Hồ Văn Ý có một năm thi đấu cực kỳ xuất sắc trong màu áo đội tuyển futsal Việt Nam. Ảnh: TUẤN THÀNH

Tại FIFA Futsal World Cup 2021, thủ môn Hồ Văn Ý được xem là người xuất sắc nhất của tuyển Việt Nam và góp công lớn trong việc giúp đội nhà có mặt ở vòng 1/16 của giải đấu lớn nhất hành tinh. Đặc biệt, sự xuất sắc của Văn Ý ở 2 trận đấu của bảng D khi thắng Pamana 3-2 và hòa Cộng hòa Czech 1-1 đã giúp tuyển Việt Nam trở thành 1 trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất, qua đó lọt vào vòng 1/16 gặp tuyển Nga.

Cần nhắc lại, sau trận thắng Pamana 3-2, cửa vào vòng 1/16 của tuyển futsal Việt Nam vẫn rất khó khăn. Chỉ cầm hòa với Cộng hòa Czech, đội tuyển Việt Nam mới có thể nuôi hy vọng, tuy nhiên, điều này không dễ vì đối thủ quá mạnh. Đêm 19-9, tuyển Việt Nam làm nên điều bất ngờ khi cầm hòa Cộng hòa Czech 1-1. Nhiều người hâm mộ vẫn nhớ lời kêu gọi của tuyển futsal Việt Nam trước trận đấu: “Vì người hâm mộ, vì gia đình, Việt Nam cố lên!”. Lời động viên ấy tiếp thêm sức mạnh lớn để thầy trò HLV Minh Giang có trận đấu hay đến bất ngờ. Chưa kể nhiều người còn tiếc nuối cho tuyển Việt Nam, vì chúng ta cũng có trận đấu ấn tượng trước tuyển Nga ở vòng 1/16 khi thua sít sao với tỷ số 2-3.

Nghĩ đến giải đấu lớn nhất lần đầu tiên được tham dự, thủ môn Hồ Văn Ý chia sẻ rất thật: “Lần đầu tiên được tham dự FIFA Futsal World Cup 2021, tôi run và hồi hộp lắm, bởi các đối thủ của mình quá mạnh, nhất là gặp ứng viên vô địch Brazil ngay trận mở đầu. Trận đấu tôi cảm thấy khó khăn nhất là trận gặp Cộng hòa Czech vì quyết định đến chiếc vé vào vòng 1/8 của tuyển Việt Nam. Trước trận đấu, tôi căng thẳng đến độ không ngủ được.

Khi chúng ta giành được 1 điểm trong cuộc đối đầu này để chính thức có mặt ở vòng 1/16, tôi không cầm được nước mắt vui sướng”. Giờ đây, khi là thủ môn của CLB Thái Sơn Nam và đội tuyển futsal Việt Nam, chàng thủ môn quê ở Quảng Nam này vẫn không nghĩ sẽ có ngày hôm nay, dẫu từ năm 2014 anh đã thi đấu futsal phong trào. Văn Ý cho biết: “Trước đây tôi chưa nghĩ sẽ đi theo futsal chuyên nghiệp và xem đó là một nghề. Năm 2015, tôi đậu vào Đại học Thể dục - Thể thao Đà Nẵng và nghĩ mình sẽ làm thầy giáo. Nhưng sau đó, các cơ hội mở ra khiến tôi về thi đấu chuyên nghiệp cho CLB Hoàng Thư Đà Nẵng. Cuối năm 2017 về Thái Sơn Nam và đi theo con đường chuyên nghiệp cho đến nay”…

Trở về từ FIFA Futsal World Cup 2021, Hồ Văn Ý tiếp tục cùng CLB Thái Sơn Nam góp mặt ở giải Futsal vô địch quốc gia 2021 và giành ngôi vô địch, trong đó sự xuất sắc của Văn Ý giúp anh đoạt danh hiệu “Thủ môn xuất sắc nhất” của giải đấu. Chính những danh hiệu này đã giúp Hồ Văn Ý trở thành ứng viên sáng giá nhất trong cuộc đua Quả bóng vàng Việt Nam 2021 và chắc chắn danh hiệu này sẽ không thể thoát khỏi tay anh.

Những ngày này, thủ thành Hồ Văn Ý đang ở thành phố Đà Lạt để quay chương trình đầu năm mới cho VTV. Hỏi về mong ước trong ngày đầu năm, chàng trai trẻ này chia sẻ: “Tôi mong dịch bệnh chóng qua để đời sống mọi người trở lại bình thường, các giải đấu được tổ chức thành công như trước đây. Bên cạnh đó, năm 2022, futsal Việt Nam có 2 giải đấu lớn là giải Vô địch Đông Nam Á vào tháng 4 và SEA Games 31 vào tháng 5. Đây là 2 giải đấu khó khăn nhưng khi chúng tôi nỗ lực và may mắn, chuyện gì cũng có thể xảy ra. Đồng thời, tôi rất mong futsal Việt Nam có ngày vượt mặt Thái Lan ở đấu trường quốc tế”.

Ngày 1-1, Hồ Văn Ý được tôn vinh là một trong 14 công dân trẻ tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh vì có những đóng góp xuất sắc vào các hoạt động của thành phố trong năm 2021. Mong những ước nguyện của anh thành hiện thực trong năm mới 2022.

ĐƯỜNG MINH

;
;
.
.
.
.
.