Bài toán khó cho SHB Đà Nẵng ở mùa giải mới

.

Dù có khoảng thời gian chuẩn bị rất thuận lợi, nhưng đến thời điểm hiện tại, CLB SHB Đà Nẵng gặp không ít khó khăn khi mùa giải mới đến rất gần.

Kone Aboubakar Syriki Syl (áo cam, trái) và Ighodaro Christian Osaguona (áo cam, phải) đang được đặt nhiều hy vọng góp phần vào thành công chung của SHB Đà Nẵng ở mùa giải này. Ảnh: ANH VŨ
Kone Aboubakar Syriki Syl (áo cam, trái) và Ighodaro Christian Osaguona (áo cam, phải) đang được đặt nhiều hy vọng góp phần vào thành công chung của SHB Đà Nẵng ở mùa giải này. Ảnh: ANH VŨ

Với lực lượng cầu thủ nội hiện có, đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng có thể không ngại bất kỳ đối thủ nào khi đội chủ sân Hòa Xuân vẫn đang sở hữu những cái tên sáng giá. Ở hàng thủ, có các thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh, Nguyễn Thanh Bình cùng các hậu vệ Lâm Anh Quang, Võ Hoàng Quãng hay khu trung tuyến khá “chật chội” với Nguyễn Huy Hùng, Hoàng Minh Tâm, Đặng Anh Tuấn, Võ Ngọc Toàn… Đồng thời, một loạt cầu thủ trẻ như Liễu Quang Vinh, Nguyễn Phi Hoàng… cũng được bổ sung, chuẩn bị cho mùa giải mới.

Tuy nhiên, HLV Phan Thanh Hùng chưa thể hoàn toàn yên tâm, bởi: “Khó khăn lớn nhất của chúng tôi hiện nay vẫn là các vị trí cầu thủ nước ngoài, đặc biệt trên hàng công. Dù liên hệ từ tháng 8, nhưng đáng tiếc, với cách làm thiếu chuyên nghiệp từ nhà môi giới nên chúng tôi hết sức khó khăn trong việc tuyển chọn ngoại binh. Nếu nhà môi giới chuyên nghiệp hơn, chúng tôi đã sở hữu được chân sút Jefferson Baiano (Brazil), thay vì để cầu thủ này đến với một đội bóng khác…”.

Do những khó khăn trong việc tuyển chọn cầu thủ nước ngoài, thời gian qua, CLB SHB Đà Nẵng rất nỗ lực tìm kiếm từ nhiều nguồn. Thậm chí, khi cựu tiền đạo SHB Đà Nẵng Eydison Teofilo Soares ngỏ ý trở lại thi đấu cho đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng, CLB sẵn sàng chấp thuận đề nghị này.

Đáng tiếc, do Eydison không thông qua nhà môi giới của mình nên dẫn đến những hiểu lầm đáng tiếc, SHB Đà Nẵng sớm chấm dứt việc liên hệ cùng chân sút này. HLV Phan Thanh Hùng cũng không may mắn khi vào phút chót, cầu thủ tấn công đa năng Petar Sliskovic khước từ khoác áo SHB Đà Nẵng, dù trước đó chân sút người Croatia đồng ý đến với đội chủ sân Hòa Xuân.

Mới đây nhất, đội chủ sân Hòa Xuân tiếp nhận 2 cầu thủ tấn công, gồm tiền đạo Ighodaro Christian Osaguona (Nigeria) và tiền vệ Kone Aboubakar Syriki Syl (Pháp) cùng trung vệ Ivan Mavic (Croatia). Trong bối cảnh rất khó tuyển chọn được cầu thủ nước ngoài ưng ý do dịch bệnh, HLV Phan Thanh Hùng chỉ mong muốn những cầu thủ mới đến sớm hòa nhập với lối chơi mà ông xây dựng cho các học trò thời gian qua. Một thực tế không thể phủ nhận, hầu như tất cả các CLB V-League đều lệ thuộc không nhỏ vào các cầu thủ nước ngoài và SHB Đà Nẵng không là ngoại lệ. Và việc mong muốn có được một chân sút sắc bén, có khả năng săn bàn tốt, không chỉ là ước muốn của HLV Phan Thanh Hùng.

Dù có những khó khăn nhưng Chủ tịch CLB Bùi Xuân Hòa vẫn quả quyết: “Chúng tôi vẫn giữ mục tiêu lọt vào nhóm 3 đội dẫn đầu V-League 2022 và cố gắng giành kết quả khả quan tại Cúp Quốc gia 2022. May mắn cho SHB Đà Nẵng, lịch thi đấu ở giai đoạn khởi đầu tương đối thuận lợi khi chỉ làm khách trên sân Sài gòn FC (ngày 26-2) rồi lần lượt tiếp đón CLB Thành phố Hồ Chí Minh (ngày 2-3), Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (ngày 6-3) trước khi làm khách trên sân Thanh Hóa (ngày 12-3). Ở 4 trận khởi đầu, nếu giành được 10 điểm, SHB Đà Nẵng dễ tính toán hơn khi V-League 2022 sẽ tạm dừng hơn 3 tháng để đội tuyển quốc gia làm nhiệm vụ. Đồng thời, quãng nghỉ này cũng giúp CLB có những sự điều chỉnh phù hợp cho những mục tiêu phía trước”.

Với sự chuẩn bị của những đối thủ chủ yếu như: Hà Nội FC, Hoàng Anh Gia Lai hay Bình Dương, Sông Lam Nghệ An…, chắc chắn, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng phải nỗ lực rất nhiều nếu hướng đến mục tiêu giành huy chương tại V-League 2022. Trước mắt, việc giải bài toán cầu thủ ngoại là thử thách đầu tiên cho đội chủ sân Hòa Xuân.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.