Đánh bại U23 Thái Lan 1-0, U23 Việt Nam chiếm ngôi đầu bảng C

.

Tưởng chừng sự khủng hoảng nhân sự khi hơn nửa đội hình nhiễm Covid-19 có thể khiến đội U23 Việt Nam bị loại khỏi giải Bóng đá U23 Đông Nam Á 2022 nhưng với khả năng ứng biến kịp thời của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), đội bóng của HLV Đinh Thế Nam đã có đủ lực lượng trong trận đấu quyết định ở bảng C cùng U23 Thái Lan vào tối 22-2.

Với sự chi viện đúng lúc khi được bổ sung 6 cầu thủ cùng tâm lý thi đấu thoải mái và kinh nghiệm vượt trội so với đối thủ, vốn chỉ gồm các cầu thủ U19, đội U23 Việt Nam không mấy khó khăn để chủ động tổ chức lối chơi, bất chấp phải thi đấu với đội hình chắp vá. Song cũng thừa nhận, chính đội hình không hoàn chỉnh khi có đến 3 cầu thủ vừa sang vào buổi chiều và phải ra sân thi đấu từ đầu gồm Bảo Toàn, Thanh Nhân, Đinh Quý… nên có những thời điểm, các học trò của HLV Đinh Thế Nam thi đấu tương đối chệch choạch. Trong đó, có tình huống phòng ngự khá lơi lỏng nhưng rất may, pha dứt điểm cận thành và chính diện của tiền đạo U23 Thái Lan Teerasak Poeiphimai vào phút 42 lại đi chệch cầu môn U23 Việt Nam.

Đó cũng là tình huống nguy hiểm duy nhất mà U23 Thái Lan có thể tạo được về phía khung thành thủ môn Trịnh Xuân Hoàng. Ở phần sân đối diện, với kinh nghiệm của mình, đội U23 Việt Nam chủ động được thế trận và khai thác tốt các cơ hội hiếm hoi mà trong đó, bàn thắng duy nhất do Trung Thành thực hiện từ pha sút phạt trực tiếp ở phút 29, để giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 1-0 là một minh chứng. Đánh bại U23 Thái Lan 1-0, đội U23 Việt Nam xứng đáng giành ngôi đầu bảng C sau 2 chiến thắng tuyệt đối và thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ gặp đội U23 Timor Leste ở trận bán kết, diễn ra vào lúc 19 giờ, ngày 24-2 tới.

ANH VŨ

;
;
.
.
.
.
.