U23 Việt Nam - thêm một "nét son" của bóng đá Việt Nam

.

Tối 22-2, đội quân của HLV Đinh Thế Nam có trận đấu đầy cảm xúc để giành chiến thắng trước U23 Thái Lan tại giải Bóng đá U23 Đông Nam Á 2022. Trong bối cảnh đầy trở lực, kết quả ấy có ý nghĩa gấp bội phần giá trị thể thao.

Bằng khả năng chuyên môn và ý chí, nỗ lực vượt khó, đội U23 Việt Nam (áo đỏ) đã giành chiến thắng thuyết phục trước U23 Thái Lan (áo xanh) để giành quyền vào bán kết giải Bóng đá U23 Đông Nam Á 2022. Ảnh: Thairath
Bằng khả năng chuyên môn và ý chí, nỗ lực vượt khó, đội U23 Việt Nam (áo đỏ) đã giành chiến thắng thuyết phục trước U23 Thái Lan (áo xanh) để giành quyền vào bán kết giải Bóng đá U23 Đông Nam Á 2022. Ảnh: Thairath

Nhà báo Phan Hồng (tạp chí Bóng đá), người đang có mặt cùng thầy trò HLV Đinh Thế Nam tại Campuchia, có những chia sẻ đầy xúc động. Theo đó, trong chiều tối 22-2, 2 trong số 6 cầu thủ mới bổ sung là Phan Tuấn Tài và Vũ Đình Hai từ sân bay về thẳng sân đấu để kịp ra sân khởi động trước khi bóng lăn lúc 19 giờ. Hay các cầu thủ Đinh Quý, Nguyễn Thành Nhân và Trần Bảo Toàn, rồi Huỳnh Tiến Đạt đều có mặt trong đội hình U23 Việt Nam dù không có nhiều thời gian hồi phục sau hành trình vất vả với 7 giờ đồng hồ trên chuyến xe khách từ Thành phố Hồ Chí Minh sang Campuchia.

Giữa những biến cố ấy mới thấy được trách nhiệm cũng như sự linh hoạt ứng phó của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Trên tất cả, còn là nỗ lực vượt bậc mà HLV Đinh Thế Nam cùng các học trò trải qua để có thể mang lại niềm vui lớn cho người hâm mộ.

Thế nhưng, sau niềm vui, lại xuất hiện nỗi lo không nhỏ khi sáng 23-2, lại xuất hiện thêm một số ca nhiễm Covid-19 và đội U23 Việt Nam chỉ còn vỏn vẹn 9 cầu thủ. Một lần nữa, qua trao đổi cùng ban huấn luyện, VFF quyết định bổ sung 4 cầu thủ cho đội U23 Việt Nam gồm: thủ môn Trần Liêm Điều, hậu vệ Trần Hoàng Phúc, Hồ Khắc Lương và tiền đạo Võ Nguyên Hoàng.

Theo quy định của Hiệp hội Bóng đá Đông Nam Á (AFF), mỗi đội được bổ sung tối đa 10 cầu thủ cho các trường hợp nhiễm Covid-19 và đây sẽ là nhóm cầu thủ cuối cùng được chi viện cho đội bóng của HLV Đinh Thế Nam. Để kịp hội quân trước trận bán kết cùng U23 Timor Leste vào tối 24-2, rạng sáng nay, 4 cầu thủ này xuất phát từ cửa khẩu Mộc Bài để kịp đến Phnom Penh trước giờ bóng lăn.

Trở lại với giải Bóng đá U23 Đông Nam Á 2022 để thấy rằng, việc các học trò HLV Đinh Thế Nam giành chiến thắng 7-0 trước U23 Singapore (thực chất là U20) hay 1-0 trước U23 Thái Lan (thực chất là U19), không phải là những trận thắng có nhiều ý nghĩa chuyên môn, dù U23 Việt Nam cũng là những cầu thủ lứa U21.

Thế nhưng, cái được lớn nhất không hẳn là kết quả, mà đó là việc HLV Đinh Thế Nam tạo dựng được lối chơi tập thể với một số cá nhân xuất sắc. Nhờ đó, bất chấp việc cả 3 cầu thủ từng lập công trước U23 Singapore với Dụng Quang Nho, Xuân Tiến, Tiến Long vắng mặt vì Covid-19, Trung Thành vẫn có thể tỏa sáng với pha đá phạt thành bàn, dù trước đó, cầu thủ này không có trong danh sách đăng ký thi đấu ở trận gặp U23 Singapore. Hay đó là 3 cầu thủ được bổ sung: Bảo Toàn, Đình Quý và Thành Nhân đều đá chính khi gặp U23 Thái Lan nhưng tất cả đều chơi tốt, tự tin, nhanh chóng bắt nhịp với các đồng đội và chiến thuật thi đấu của cả đội. Bên cạnh đó, khả năng tận dụng tốt cơ hội cũng là một sự ghi nhận dành cho thầy trò HLV Đinh Thế Nam.

Với tất cả những người yêu mến đội U23 Việt Nam, kết quả thi đấu không còn là mối quan tâm lớn nhất khi lúc này, tất cả đều hy vọng và chờ đợi thầy trò HLV Đinh Thế Nam vượt qua khó khăn bởi dịch bệnh để hoàn tất trọn vẹn hành trình của mình.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.