UEFA Europa League 2021-2022: Barcelona khẳng định sức mạnh

.

Rạng sáng 25-2 (giờ Việt Nam), các trận lượt về vòng 1/16 UEFA Europa League (UEL) diễn ra trên các sân cỏ châu Âu và không có bất ngờ xảy ra khi hầu hết các đội bóng giành ưu thế ở lượt đi đều bảo toàn kết quả của mình.

Đáng chú ý nhất là cuộc đọ sức giữa đội chủ nhà Napoli và Barcelona trên sân Diego Armando Maradona. Dù chưa thực sự trở lại như trước nhưng Barcelona dưới thời HLV Xavi thay đổi tích cực. Barcelona nắm thế chủ động, liên tiếp dẫn điểm trước Napoli và giành chiến thắng chung cuộc 4-2 (tổng tỷ số 5-3) cùng chiếc vé vào vòng 1/8 UEL. Đồng thời, đội bóng này cũng cho thấy họ là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu Vô địch UEL.

Trận đấu được coi gay cấn nhất là cuộc đọ sức giữa đội chủ nhà SC Braga tiếp đón FC Sheriff. Sau khi để thua 0-2 trong trận lượt đi, SC Braga quân bình tỷ số khi dẫn lại 2-0 ngay trong hiệp 1. Thế nhưng, trong thời gian còn lại và cả 2 hiệp phụ, SC Braga lẫn FC Sheriff đều không thể ghi thêm bàn thắng, buộc phân định bằng thi đá luân lưu.

Phải đến quả đá cuối cùng của hậu vệ Francisco Moura, đội chủ nhà mới giành chiến thắng bằng tỷ số luân lưu 3-2. Như thế, sau lượt đấu này xác định 8 đội lọt vào vòng 1/8 UEL gồm: Barcelona, SC Braga, Sevilla, Porto, Atalanta, Leipzig, Ranger và Real Betis.

B.A

;
;
.
.
.
.
.