V-League 2022: SHB Đà Nẵng hy vọng khởi đầu thuận lợi

.

Trong trận mở màn tại V-League 2022, SHB Đà Nẵng làm khách trên sân Sài Gòn FC (lúc 19 giờ 15, ngày 26-2). Đây được coi là thử thách vừa sức với SHB Đà Nẵng, đang trong quá trình trẻ hóa và tái tạo bản sắc, dưới thời tân HLV Phan Thanh Hùng.

Nếu xét về thành tích đối đầu, đội chủ sân Thống Nhất chiếm ưu thế sau 7 trận thắng, 3 trận thua và ở 4 trận sân nhà, Sài Gòn FC đều giành trọn 3 điểm. Thế nhưng, đó là kết quả của Sài Gòn FC khi SHB Đà Nẵng được dẫn dắt bởi các nhà cầm quân Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Minh Phương. Còn lúc này, “thuyền trưởng” của đội bóng sông Hàn là Phan Thanh Hùng, một HLV có quá nhiều kinh nghiệm.

Xét về lực lượng, cả Sài Gòn FC lẫn SHB Đà Nẵng không có nhiều sự bổ sung chất lượng những ứng viên hàng đầu như Hoàng Anh Gia Lai, Hà Nội FC hay Viettel. Ngay cả lực lượng cầu thủ ngoại cũng không được đánh giá cao khi việc tuyển chọn của các CLB đều gặp nhiều trở ngại do dịch bệnh. Tuy nhiên, giữa hai đội vẫn có những sự khác biệt nhất định. Nếu Sài Gòn FC không đặt mục tiêu cụ thể tại V-League 2022, HLV Phan Thanh Hùng vẫn quyết tâm đưa SHB Đà Nẵng vào nhóm đội giành huy chương.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân của đội bóng sông Hàn cũng từng bước tái tạo bản sắc bóng đá Đà Nẵng, khi mạnh dạn đưa 10 cầu thủ trẻ từ đội hình U21 lên đội 1 ở mùa giải này. Mặt khác, các cầu thủ cũng từng bước quen dần với lối chơi kiểm soát bóng trong gần 9 tháng làm việc cùng HLV Phan Thanh Hùng. Có thể điều này sẽ khiến chiến thuật phòng ngự - phản công của Sài Gòn FC dưới thời HLV Phùng Thanh Phương không dễ phát huy tác dụng.

Trên băng ghế huấn luyện, sự vượt trội của HLV Phan Thanh Hùng so với Phùng Thanh Phương khá rõ. Điều này đang giúp SHB Đà Nẵng tự tin hướng đến mục tiêu giành điểm ngay trong trận ra quân, dù phải làm khách trên sân Sài Gòn FC.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.