Vòng 1/16 (lượt đi) UEFA Champions League 2022-2023: Cơ hội khẳng định của PSG

.

Lần đầu tiên sau nhiều năm, Real Madrid không còn ở vị thế “cửa trên” ở cuộc đối đầu với Paris Saint-Germain (PSG) vào lúc 3 giờ ngày 16-2 (giờ Việt Nam) trong khuôn khổ lượt đi, vòng 1/16 UEFA Champions League (UCL).

Với bộ ba Mbappe, Messi, Neymar (từ trái sang), PSG đang có nhiều hy vọng giành chiến thắng trong cuộc “đại chiến” cùng Real vào rạng sáng 16-2 tới. Ảnh: Mathewtegha
Với bộ ba Mbappe, Messi, Neymar (từ trái sang), PSG đang có nhiều hy vọng giành chiến thắng trong cuộc “đại chiến” cùng Real vào rạng sáng 16-2 tới. Ảnh: Mathewtegha

Sự kết thúc của kỷ nguyên BBC, khi Cristiano Ronaldo chia tay sân Bernabeu, G.Bale chỉ còn là cái bóng của chính mình và K.Benzema không chắc chắn có mặt ở trận đấu này do chấn thương - là nguyên nhân chủ yếu để Real đánh mất uy thế của mình trên đấu trường UCL. Trong khi đó, PSG không ngừng nâng tầm khi chiêu mộ hàng loạt ngôi sao sáng giá mà nổi bật nhất, vẫn là siêu sao người Argentina Lionel Messi.

Với việc đưa về Messi, người từng 26 lần tung lưới Real ở các trận siêu kinh điển Tây Ban Nha, HLV Mauricio Pochettino hy vọng PSG sẽ giải tỏa được “cơn khát” UCL đã kéo dài với đội bóng nước Pháp. Bên cạnh đó, PSG còn có Kylian Mbappe, ngôi sao có đóng góp lớn nhất về mặt chuyên môn với PSG suốt thời gian qua. Càng thú vị khi ngôi sao trẻ này đang là mục tiêu săn đón của Real và nhiều khả năng, đây là trận đấu để Mabppe có cơ hội “chào hàng” với nhà cầm quân Carlo Ancelotti của Real.

Thế nhưng, đừng quên rằng, Real có thừa bản lĩnh và kinh nghiệm ở những trận đấu tại UCL. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha là CLB giàu thành tích nhất trong lịch sử Cúp C1/UCL với 13 lần đăng quang và cũng từng lọt vào bán kết tại UCL 2021-2022, trước khi thất bại chung cuộc 1-3 trước Chelsea, đội bóng giành chức Vô địch sau đó. Trong 16 trận làm khách trước các CLB Pháp, Real thắng 6, hòa 3 và thua 7; riêng với PSG, Real thắng 4, hòa 3, thua 3 trong 10 trận đối đầu trên mọi đấu trường.

Mối lo ngại lớn nhất của HLV Ancelotti khi đội bóng của ông có phong độ khá thất thường và chỉ giành 3 trận thắng, 2 hòa, 1 thua trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Họ từng để những đối thủ  yếu như Elche hay Granada cầm chân tại giải Vô địch quốc gia. Với việc PSG chỉ thắng 1 trong 6 trận sân nhà gần nhất ở vòng loại trực tiếp UCL và Real từng thắng cả 3 trận sân khách ở vòng bảng UCL mùa này mà không bị thủng lưới, thầy trò HLV Ancelotti có thể tự tin trong chuyến du đấu tại Pháp.

Về lực lượng, PSG có sự trở lại của Neymar sau chấn thương, dù tiền đạo này không chắc chắn có mặt trong thành phần xuất phát. Đồng thời, Angel Di Maria, Georginio Wijnaldum, Nuno Mendes và Gianluigi Donnarumma đều dự kiến trong đội hình chính thức và Messi cùng Mbappe sẽ lĩnh xướng hàng công.

Ở phần sân đối diện, Marco Asensio, Toni Kroos, Luka Modric cùng Casemiro đảm trách khu trung tuyến với Asensio được bố trí như một hộ công. Trên hàng tiền đạo, Rodrygo, Eden Hazard và Gareth Bale sẽ tranh nhau vị trí cầu thủ chạy cánh phải. Với phong độ xuất sắc, Vinicius Junior không khó để độc chiếm vị trí ở hành lang đối diện. Nếu kịp thời bình phục, Benzema là cầu thủ đá cao nhất trên hàng công. Ngược lại, Real sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng trên sân Công viên các Hoàng tử của PSG!

Nhiều khả năng, đây sẽ là một trận cầu đầy toan tính, song sẽ là cơ hội để PSG khẳng định vị thế của mình trên đấu trường châu lục. Nếu không giành được chiến thắng, rất khó để PSG đạt mục tiêu chinh phục châu Âu bởi trong trận lượt về (ngày 10-3), vai trò chủ nhà sẽ thuộc về Real Madrid!

Ở trận đấu cùng giờ, chắc chắn, đội chủ nhà Sporting Lisbon sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước Manchester City, đội bóng được đánh giá có tỷ lệ vô địch UCL cao nhất mùa này. Vì thế, nếu CLB Bồ Đào Nha có được một trận hòa trước Man City cũng được xem là thành công lớn dành cho thầy trò HLV Ruben Filipe Marques Amorim.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.