Barcelona thắng đậm Real Madrid tại "siêu kinh điển"

.

Người hâm mộ khó tính nhất cũng không thể tin trận El Clasico (siêu kinh điển) thứ 249 trong lịch sử giữa Real Madrid và Barcelona rạng sáng 21-3 kết thúc với thắng lợi chung cuộc 4-0 thuộc về Barcelona. Trên sân nhà Bernabeu, do thiếu vắng tiền đạo ngôi sao Karim Benzema - người ghi tới 32 bàn/34 trận từ đầu mùa trên mọi đấu trường, Real Madrid phải sử dụng Valverde ở vị trí tiền đạo ảo cùng Vinicius Jnr và Rodrygo chủ động tấn công, tuy nhiên chiến thuật này không hiệu quả và họ sớm trả giá.

Bước ngoặt của trận đấu đến trong vòng chưa đầy 10 phút khi Aubameyang và Araujo ghi liền 2 bàn cho đội khách Barca ở phút 29 và 38. Sang đầu hiệp 2,  Real chính thức “vỡ trận” sau các pha lập công của Torres và Aubameyan ở các phút 47 và 52. Thời gian còn lại của trận đấu không đủ để “Kền kền trắng” có được bàn thắng danh dự khi Barca triển khai lối đá kiểm soát bóng chặt chẽ.

Không còn Messi, không còn Ronaldo, trận siêu kinh điển rạng sáng 21-3 có những người hùng mới. Tân binh Aubameyang đi vào lịch sử là cầu thủ đầu tiên lập cú đúp và kiến tạo một bàn ở trận ra mắt El Clasico, đồng thời thiết lập chuỗi 7 bàn/7 trận liên tục vào lưới Real Madrid, trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 5 trận đấu liên tiếp đối đầu với Real kể từ đầu thế kỷ 21. Ngoài ra, Ousmane Dembele tiếp đà hồi sinh với cú đúp kiến tạo. Thắng lợi này giúp Xavi Hernandez và các học trò có trận thắng đầu tiên trước đại kình địch Real trong 3 năm qua và chiếm giữ vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng từ Atletico Madrid.

X.S

;
;
.
.
.
.
.