Giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2022: SHB Đà Nẵng lại bị chia điểm trong tiếc nuối

.

Được đánh giá cao hơn và có một số cơ hội nhưng không thể chuyển thành bàn thắng, một lần nữa, CLB SHB Đà Nẵng lại để vuột chiến thắng đầy tiếc nuối ở trận ra mắt khán giả nhà, khi chỉ hòa 0-0 trước CLB Thành phố Hồ Chí Minh vào chiều 2-3, trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2022.

Được đánh giá cao hơn và có một số cơ hội nhưng không thể chuyển thành bàn thắng, một lần nữa, CLB SHB Đà Nẵng lại để vuột chiến thắng đầy tiếc nuối ở trận ra mắt khán giả nhà, khi chỉ hòa 0-0 trước CLB Thành phố Hồ Chí Minh vào chiều 2-3, trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2022.
Osaguona (áo cam) tiếp tục còn một màn trình diễn xuất sắc trước các cầu thủ CLB Thành phố Hồ Chí Minh (áo xanh). Ảnh: ANH VŨ

Không khó để thấy, SHB Đà Nẵng là đội bóng chiếm ưu thế rõ nét và có thời điểm, đội chủ sân Hòa Xuân có đến 75% thời gian kiểm soát bóng. Điều đó khiến CLB Thành phố Hồ Chí Minh không có nhiều cơ hội tổ chức được những đường lên bóng như ý bởi các tiền vệ Hoàng Minh Tâm, Đặng Anh Tuấn, Phạm Nguyên Sa của đội chủ nhà sớm giành quyền làm chủ khu trung tuyến. Bên cạnh đó, việc Hồ Tuấn Tài của CLB Thành phố Hồ Chí Minh sớm rời sân từ phút thứ 7, do tái phát chấn thương cũng ảnh hưởng đáng kể đến ý đồ chiến thuật của HLV Trần Minh Chiến.

Thế nhưng, đáng tiếc cho SHB Đà Nẵng khi những cơ hội tương đối rõ nét được tiền đạo Ighodaro Osaguona Christian tạo ra ở các phút 32 và 33 đều không đánh bại được thủ môn Nguyễn Thanh Thắng (CLB Thành phố Hồ Chí Minh) chơi rất tập trung. Trước đó, Osaguona cũng có một pha đánh đầu trong khu cấm địa (phút 14) song lại đưa bóng chệch cầu môn. Vào hiệp 2, một lần nữa, Osaguona lại thể hiện được khả năng bằng pha “làm tường” rất tốt nhưng quả sút bóng chính diện của Đặng Anh Tuấn lại bị hậu vệ CLB Thành phố Hồ Chí Minh cản phá thành công. Ngược lại, dù được chờ đợi nhưng tiền vệ Kone Aboubakar Syriki lại không có được một màn trình diễn như kỳ vọng.

Ở phần sân đối diện, với lối chơi phòng ngự - phản công, đội bóng của HLV Trần Minh Chiến cũng tạo được một vài tình huống đáng kể. Tuy nhiên, tuổi tác khiến Hoàng Vũ Samson không thể tiếp cận được pha bóng tấn công trực diện (phút 11) hay chân sút Mauricio chỉ có thể thực hiện một pha đánh đầu gần như vô hại với thủ môn Tuấn Mạnh (phút 18). Chỉ duy nhất một lần vào phút 50, người gác đền của SHB Đà Nẵng mới phải trổ tài sau pha dứt điểm chính diện rất nguy hiểm của Văn Kiên.

Dù chỉ có được trận hòa thứ 2 liên tiếp, nhưng HLV Phan Thanh Hùng không quá tiếc nuối. Theo nhà cầm quân của SHB Đà Nẵng, điều ông hài lòng với các học trò là việc thực hiện tốt ý đồ chiến thuật, kiểm soát được thế trận và thực hiện phòng ngự tốt hơn so với trận đấu cùng Sài Gòn FC ở vòng đấu trước. Tiếc nuối duy nhất với HLV Phan Thanh Hùng chính là việc, các học trò của ông đã không thể chuyển hóa các cơ hội thành bàn thắng để giành trọn vẹn 3 điểm.

Đáng nói hơn, cũng như HLV Phan Thanh Hùng, HLV Trần Minh Chiến không thực sự hài lòng với mặt sân Hòa Xuân khi chất lượng mặt sân quá xấu, ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng chuyên môn của trận đấu khi cả 2 đội đều không thể thực hiện trọn vẹn ý đồ chiến thuật và buộc phải triển khai quá nhiều đường bóng dài hoặc bóng bổng, vốn không phải sở trường. Vì thế, kết quả hòa 0-0 đúng với thế trận trong chiều qua.

Cũng ở lượt trận thứ 2 V-League 2022, Hải Phòng là đội chủ nhà duy nhất giành chiến thắng sau khi đánh bại Thanh Hóa 2-1. Trong khi đó, 2 đội chủ sân Thanh Hóa và Sông Lam Nghệ An lần lượt thua Bình Dương (0-1) và Bình Định (1-2). Đội chủ nhà còn lại ở lượt trận này là Hoàng Anh Gia Lai cũng có trận hòa thứ 2 liên tiếp khi để các cầu thủ khách Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cầm chân 0-0. Đáng nói hơn, sau trận hòa 0-0 trên sân Nam Định ở vòng đấu trước, Hoàng Anh Gia Lai trải qua trận thứ 2 liên tiếp chưa có được bàn thắng. Trong khi đó, do ảnh hưởng của dịch bệnh, nên Hà Nội FC là đội duy nhất chưa thi đấu ở giải lần này. Ngày 5 và 6-3, lượt trận thứ 3 sẽ tiếp tục được khởi tranh trên các sân cỏ cả nước.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.