Kỷ nguyên Messi - Ronaldo đang dần khép lại

.

Hy vọng về một cuộc đua “song mã” Messi - C.Ronaldo không thành hiện thực khi lần lượt Paris Saint-Germain (PSG) của Messi rồi M.U của Ronaldo rời UEFA Champions League (UCL) theo cách không thể đáng thất vọng hơn. Trong đó, sự nhạt nhòa của 2 ngôi sao lớn là một trong những nguyên nhân chủ yếu.

Dường như, kỷ nguyên Ronaldo(trái) - Messi (phải) đang dần khép lại khi gánh nặng tuổi tác đã ảnh hưởng rất lớn đến phong độ của 2 siêu sao này.  Ảnh: TALKSPORT
Dường như, kỷ nguyên Ronaldo (trái) - Messi (phải) đang dần khép lại khi gánh nặng tuổi tác đã ảnh hưởng rất lớn đến phong độ của 2 siêu sao này. Ảnh: TALKSPORT

Thật ra, những chỉ dấu cho thấy sự sa sút của Lionel Messi đã xuất hiện từ UCL 2015-2016 khi Messi cùng Barcelona bị Atletico loại ở vòng tứ kết. Lần lượt những mùa giải sau, dù vẫn còn đó Messi nhưng CLB xứ Catalonya đều thúc thủ trước Juventus, rồi để Roma và Liverpool lội ngược dòng thành công; trước khi bị Bayern đè bẹp tại tứ kết UCL 2019-2020. Sau đó, Messi cùng Barcelona tiếp tục bị chính PSG loại khỏi vòng 1/8 UCL 2020-2021, trước khi anh khoác áo PSG cách đây nửa năm.

Ngày đến với đội bóng thành Paris, cổ động viên PSG từng đứng chật kín ở sân bay hay khách sạn chào đón Messi nhưng không lâu, tất cả thay đổi. Đơn giản, bởi người Paris từng kỳ vọng rất nhiều vào Messi và họ không phải là những cổ động viên Barcelona - những người chưa bao giờ cho anh là nguyên nhân chính với mọi thất bại của đội nhà.

Và cũng bởi, tại nước Pháp, Messi quá hiếm hoi mang lại cho người hâm mộ những khoảnh khắc hạnh phúc. Trong một cuộc trao đổi cùng PSGTALK, Jérôme Rothen - cựu tiền vệ PSG và đang là bình luận viên của kênh truyền thông RMC Sport - không giấu sự thất vọng với màn trình diễn của Messi trong trận thua 1-3 trước Real Madrid ở lượt về vòng 1/8 UCL: “Messi chỉ đi bộ trên sân và dễ dàng bị Modric “bỏ túi”. Anh ấy hầu như không thể làm chủ được quả bóng. Đó là tất cả những gì mọi người đã thấy ở Bernabeu”.

Những con số thống kê không hề biết nói dối và khẳng định Messi mất dần tầm quan trọng với những đội bóng mà anh khoác áo. Chạm bóng 37 lần, thực hiện 32 đường chuyền trong hiệp 1 và chỉ còn chạm bóng 24 lần cùng 21 đường chuyền trong hiệp 2; tung được một pha dứt điểm từ quả đá phạt là những gì Messi đã làm trước Real. Đây cũng là lần thứ 9, Messi hoàn toàn bất lực trong việc ghi bàn vào lưới Real trong suốt sự nghiệp của mình. Thậm chí, trên chấm phạt đền ở trận lượt đi, anh từng thất bại trước thủ môn Thibaut Courtois.

Không khác Messi, C.Ronaldo cũng thể hiện sự nhạt nhòa ngay tại Old Trafford, trong ngày mà M.U bị Atletico loại ở vòng 1/8 UCL. Không một pha dứt điểm, không tạo được cơ hội cho đồng đội, 5 lần mất bóng, 6 lần thua trong các cuộc đấu tay đôi và Ronaldo thật sự “mất tích”. Đây cũng là lần thứ 3 trong suốt sự nghiệp thi đấu tại UCL, sau các trận đấu M.U - Panathinaikos (tháng 11-2002) và Real - Barcelona (tháng 5-2011), Ronaldo thi đấu trọn vẹn 90 phút nhưng không có nổi một pha dứt điểm. Cũng cần biết rằng, trong 4 trận đấu loại trực tiếp gần đây ở UCL trước Porto và Atletico, Ronaldo không có được dù chỉ 1 bàn thắng. Kể từ khi rời Real Madrid để đến Juventus rồi M.U, Ronaldo liên tục bị Ajax, Lyon, Porto và Atletico loại sớm khỏi đấu trường UCL - nơi từng mang lại những thành công rực rỡ cho anh trong sự nghiệp.

Tất cả cho thấy, cả Messi (34 tuổi) lẫn Ronaldo (37 tuổi) đều có bước lùi rất lớn và quá khó để cả hai siêu sao có cơ hội tỏa sáng trên đấu trường UCL, khi quãng đời cầu thủ của họ còn rất ngắn. Với những gì Messi và Ronaldo thể hiện, không khó thấy rằng, kỷ nguyên Messi - Ronaldo đang dần khép lại.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.