Những màn "chào sân" chưa trọn vẹn

.

Do chỉ mới qua hai vòng đấu nên thời điểm này, nếu nhận định về ứng viên vô địch V-League 2022 vẫn quá sớm. Tuy nhiên, giới chuyên môn có những đánh giá sơ bộ về cuộc đua tranh ngôi đầu.

Được đánh giá rất cao nhưng sau 2 lượt trận, Hoàng Anh Gia Lai (áo vàng) vẫn chưa thể hiện được một sắc diện như mong chờ! Ảnh: VFF
Được đánh giá rất cao nhưng sau 2 lượt trận, Hoàng Anh Gia Lai (áo vàng) vẫn chưa thể hiện được một sắc diện như mong chờ! Ảnh: VFF

Trước khi bước vào giải đấu, những cái tên được nhận định cạnh tranh ngôi vô địch gồm: Hà Nội, Viettel, Hoàng Anh Gia Lai và Bình Định. Bởi đây là những đội bóng có lực lượng được đánh giá tốt nhất V-League hiện nay, cùng với truyền thống luôn nằm trong tốp đầu như Hà Nội. Tuy nhiên, sau hai vòng đấu vừa qua, Hà Nội chưa có điểm nào khi họ vẫn chưa thể ra sân thi đấu vì ảnh hưởng của Covid-19.

Mở màn, đối thủ của họ là Thanh Hóa nhiễm bệnh và sau đó chính Hà Nội có hơn 10 ca dương tính Covid-19 kể cả 4 thủ môn, nên cả hai lượt trận vừa qua, đội bóng thủ đô chưa được nhận diện. Tuy nhiên, theo một số thông tin, lực lượng Hà Nội năm nay có dấu hiệu bất ổn. Ngoài những tuyển thủ vừa mới tập trung trở lại và có vẻ “ngán” bóng đá, Hà Nội còn gặp vấn đề về ngoại binh, khi các cầu thủ nước ngoài không được đánh giá cao về chuyên môn.

Trong khi đó, Viettel phần nào cho thấy sức mạnh sau trận thắng chủ nhà Bình Định với tỷ số 2-0 ở ngày khai mạc mùa giải. Dù vậy, chiến thắng ấy chưa nói lên điều gì, do Bình Định thiếu vắng nhiều trụ cột do Covid-19. Mặt khác, Bình Định lại là đội chơi tốt hơn, thất bại chỉ do thiếu may mắn. Song vẫn có thể thừa nhận, Viettel là đối thủ đáng ngại, với khả năng tận dụng cơ hội tốt của các chân sút ngoại. Đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng là một ứng viên sáng giá của cuộc đua ngôi đầu.

Sau trận thua Viettel, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng có chiến thắng 2-1 quan trọng trước đối thủ rất khó chịu và cũng được đánh giá cao ở mùa giải năm nay là đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An. Vẫn còn thiếu một số trụ cột, song với sự có mặt đúng lúc của HLV Nguyễn Đức Thắng cùng một số cầu thủ kịp trở lại sau khi lành bệnh, chiến thắng của Bình Định dễ hiểu. Ngược lại, lối chơi khá đơn điệu, chưa có sự kết hợp tốt, cùng hạn chế của các ngoại binh, mục tiêu vào nhóm giành huy chương của Sông Lam Nghệ An khó thành hiện thực nếu không điều chỉnh kịp thời.

Một trong những đội bóng được kỳ vọng nhưng chưa tạo được dấu ấn là Hoàng Anh Gia Lai. Sau 2 trận đấu cùng những đối thủ không được đánh giá cao là Nam Định và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, các học trò của HLV Kiatisak thi đấu mờ nhạt, chấp nhận hai trận hòa và chưa ghi được bàn thắng nào.

HLV Kiatisak chia sẻ: “Chúng tôi chẳng thể vui khi các cầu thủ của mình chỉ mới có được 2 điểm và chưa ghi được bàn thắng nào. Nhưng cũng phải thừa nhận, nhiều cầu thủ của chúng tôi đang rơi vào cảm giác “ngán” bóng đá sau thời gian quá dài thi đấu ở đội tuyển quốc gia. Họ cần thời gian để lấy lại phong độ”. Nếu không kịp thay đổi, đội bóng phố núi sẽ gặp nhiều bất lợi trong cuộc đua tranh phía trước khi gặp những đối thủ nặng ký hơn.

Bất ngờ nổi lên với hai trận thắng để dẫn đầu bảng xếp hạng, Hải Phòng của HLV Chu Đình Nghiêm rất biết chắt chiu cơ hội trước những đối thủ ngang tầm như Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hay Nam Định. Vốn không được đánh giá cao trong cuộc đua ngôi đầu nhưng với màn khởi đầu khá tốt, biết đâu Hải Phòng sẽ tạo bất ngờ!

Vẫn còn đến 24 vòng đấu nên chưa thể nói trước điều gì. Vì thế, trong cuộc đua “đường trường” ở V-League 2022, chỉ những đội có khả năng tính toán và thực hiện tốt chiến lược mới có thể gặt hái thành quả mong đợi. Bởi “đường dài mới biết ngựa hay” là vậy!

ĐƯỜNG MINH

;
;
.
.
.
.
.