V-LEAGUE 2022

SHB Đà Nẵng - CLB Thành phố Hồ Chí Minh (17 giờ ngày 2-3): Chờ chiến thắng đầu tay của HLV Phan Thanh Hùng

.

Cho đến trước trận đấu này, phần nào đó, SHB Đà Nẵng được “giải mã” trong trận hòa Sài Gòn FC trên sân Thống Nhất. Song điều đó hẳn không ảnh hưởng nhiều đến mục tiêu giành chiến thắng của HLV Phan Thanh Hùng và các học trò khi tiếp đón CLB Thành phố Hồ Chí Minh trong chiều nay.

Sự có mặt của trung vệ Memovic (ảnh) ở hàng phòng ngự được coi là “mảnh ghép” cần thiết cho SHB Đà Nẵng vào thời điểm hiện tại. Ảnh: ANH VŨ
Sự có mặt của trung vệ Memovic ở hàng phòng ngự được coi là “mảnh ghép” cần thiết cho SHB Đà Nẵng vào thời điểm hiện tại. Ảnh: ANH VŨ

Những trục trặc về nhân sự ảnh hưởng không nhỏ đến giai đoạn chuẩn bị của SHB Đà Nẵng, bởi HLV Phan Thanh Hùng phải lần lượt chia tay các ngoại binh trước thềm mùa giải. Thậm chí, sau trận đấu cùng Sài Gòn FC, trung vệ Ivan Maric là cầu thủ nước ngoài mới nhất bị đội chủ sân Hòa Xuân thanh lý. Thay vào đó, SHB Đà Nẵng đón nhận Damir Memovic, cầu thủ từng thi đấu rất ấn tượng dưới màu áo Sông Lam Nghệ An tại V-League 2019, rồi Hoàng Anh Gia Lai ở 2 mùa giải gần đây.

Dù ở tuổi 33 nhưng trung vệ người Serbia vẫn được đánh giá cao về kinh nghiệm chinh chiến tại V-League, có khả năng phán đoán tình huống tốt, khả năng “không chiến” hiệu quả nhờ chiều cao 1,91 mét. Sự có mặt của Memovic được đánh giá là “mảnh ghép” hoàn hảo cho SHB Đà Nẵng trong thời điểm hiện tại. Bởi trong trận đấu cùng Sài Gòn FC, dù dẫn trước đối phương 2-0 chỉ sau 47 phút, nhưng những sai số trong phòng thủ khiến đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng bị chia điểm hết sức đáng tiếc, với bàn san bằng tỷ số 2-2 từ pha đánh đầu cận thành của Đỗ Merlo đúng vào những phút cuối trận.

Với việc bổ khuyết ở hàng phòng ngự, xem ra mối lo của HLV Phan Thanh Hùng giảm đáng kể khi ở mặt trận tấn công, màn ra mắt của tiền đạo Ighodaro Christian Osaguona (Nigeria) và tiền vệ Kone Aboubakar Syriki Syl (Pháp), kết hợp với Phan Văn Long mang lại cho SHB Đà Nẵng một sắc diện khá tích cực. Hơn thế nữa, khu trung tuyến gồm những Hoàng Minh Tâm, Đặng Anh Tuấn, Phạm Nguyên Sa hay Nguyễn Huy Hùng cũng góp phần quan trọng để đội chủ sân Hòa Xuân tạo được ưu thế về mặt thế trận, thay vì bị cuốn vào nhịp điệu chơi bóng của đối phương.

Tương tự SHB Đà Nẵng, CLB Thành phố Hồ Chí Minh cũng gặp những trở ngại trong quá trình chuẩn bị lực lượng. Sau khi tuyển mộ bộ đôi Brazil gồm trung vệ Brendan Lucas và tiền vệ Bruno Cosendey, HLV Trần Minh Chiến quyết định chọn Cox Goods Joseph Christopher (Panama) cho vị trí trung phong. Tuy nhiên, chỉ sau một tuần tập luyện, HLV Trần Minh Chiến quyết định chia tay Cox Goods do không đáp ứng yêu cầu chuyên môn. Để trước thềm V-League, CLB Thành phố Hồ Chí Minh chấp nhận ký hợp đồng thi đấu nửa mùa giải với chân sút người Brazil Mauricio Cordeiro.

Với sự bổ sung một loạt nhân tố đáng chú ý như: Hoàng Vũ Samson, Dương Văn Khoa, Trần Đình Bảo, Chu Văn Kiên, Đào Quốc Gia… cùng những trụ cột: Hồ Tuấn Tài, Võ Huy Toàn, Nguyễn Thanh Thắng, Lâm Ti Phông…, CLB Thành phố Hồ Chí Minh vẫn rất tự tin. “Mặc dù phải đá sân khách ở lượt trận đầu tiên nhưng tôi vẫn có niềm tin học trò của mình có thể đạt được kết quả khả quan, cũng như triển khai đúng ý đồ để có trận đấu đẹp phục vụ người hâm mộ”, HLV Trần Minh Chiến tự tin.

Giữ lại trọn vẹn 3 điểm là nhiệm vụ đầu tiên của đội chủ nhà để hướng đến mục tiêu lọt vào nhóm đội cạnh tranh huy chương tại V-Legaue 2022. Vì thế, với quyết tâm của toàn đội cùng năng lực chuyên môn của nhà cầm quân họ Phan, tất cả đang hy vọng và chờ đợi màn ra mắt hoàn hảo bằng một chiến thắng trên sân nhà của HLV Phan Thanh Hùng ở mùa giải này.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.