V-League 2022: SHB Đà Nẵng gây thất vọng

.

Trận thua 0-3 trên sân Thanh Hóa (chiều 12-3) khiến SHB Đà Nẵng vẫn chưa thể có niềm vui chiến thắng sau 4 lượt trận mở màn giải Vô địch quốc gia V-League 2022. Nhưng cũng may mắn cho thầy trò HLV Phan Thanh Hùng bởi sau lượt trận này, V-League 2022 sẽ tạm dừng đến ngày 2-7 mới trở lại với các trận đấu vòng 5.

Trận thua 0-3 của SHB Đà Nẵng (áo xanh) trên sân Thanh Hóa (áo vàng) được xem là bất ngờ lớn nhất của lượt trận thứ 4 V-League 2022. Ảnh: VFF
Trận thua 0-3 của SHB Đà Nẵng (áo xanh) trên sân Thanh Hóa (áo vàng) được xem là bất ngờ lớn nhất của lượt trận thứ 4 V-League 2022. Ảnh: VFF

Sau trận thua đậm, HLV Phan Thanh Hùng không giấu được nỗi buồn: “Đội SHB Đà Nẵng đã có khởi đầu tương đối tốt nhưng sau khi để thua 2 bàn quá nhanh chóng do những sai lầm cá nhân, toàn đội rơi vào tình huống rất khó để trở lại trạng thái bình thường. Điều quan trọng nhất lúc này của SHB Đà Nẵng là chúng cần giúp cầu thủ tìm lại sự tự tin cần thiết, khi chặng đường phía trước còn rất dài. May mắn khi quãng nghỉ sẽ giúp chúng tôi có thời gian chuẩn bị lại; đặc biệt là để Ighodaro Christian Osaguona cùng Kone Aboubakar Syriki Syl có thêm thời gian hòa nhập, cũng như có được trạng thái thể lực tốt nhất”.

Sau trận thua này, đã có rất nhiều ý kiến trái chiều dành cho thầy trò HLV Phan Thanh Hùng. Song, cũng không thể đòi hỏi những thành công chi trong một sớm, một chiều khi HLV Phan Thanh Hùng đang hướng đến việc xây dựng một lối chơi  sinh động hơn cho SHB Đà Nẵng.

Bởi, ngay như Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vốn được coi là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu Vô địch V-League 2022 với đội hình khá ổn định và Kiatisak có mùa thứ 2 dẫn dắt đội bóng phố núi nhưng sau 4 lượt trận, họ cũng chỉ hòa 3, thua 1, với trận hòa mới nhất khi để Viettel chia điểm bằng tỷ số 2-2 trên sân nhà (ngày 11-3). Hay như Hà Nội, dù có thời gian chuẩn bị “dài hơi” hơn, so với các đối thủ còn lại - khi đội bóng của HLV Chun Jae-ho nghỉ thi đấu 3 lượt trận đầu tiên do ảnh hưởng của dịch bệnh - nhưng vẫn trình diễn một lối chơi nhạt nhòa, sau trận hòa 0-0 khi đón tiếp CLB Thành phố Hồ Chí Minh (ngày 12-3).

Trong những trận đấu muộn vào ngày 13-3, sức nóng cũng tăng dần với mức độ cạnh tranh cao hơn khi trong 2 trận đấu Bình Dương - Hải Phòng và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Bình Định, có đến 2 lần, trọng tài phải sử dụng thẻ đỏ để truất quyền thi đấu của Vũ Ngọc Thịnh (Hải Phòng) và Nguyễn Tiến Duy.

Dù vậy, phải nhờ đến cú đá 11 mét thành công của Nguyễn Tiến Linh, Bình Dương mới giành được kết quả 2-2. Ngược lại, với kết quả 1-3, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh phải nhận thất bại thứ 2 trên sân nhà. Ở trận đấu muộn nhất của lượt trận thứ 4, giữa đội chủ nhà Sài gòn FC và Sông Lam Nghệ An, kết quả hòa 1-1.

Với kết quả này, Sông Lam Nghệ An, Hải Phòng, Viettel và Bình Định tạm chia nhau các vị trí dẫn đầu. Trong khi đó, HAGL, SHB Đà Nẵng vẫn đang loay hoay ở nửa dưới của bảng xếp hạng tạm thời. Tất cả đang chờ đợi, sau quãng nghỉ khá dài, những ứng viên vô địch sẽ trở lại để giúp V-League 2022 sôi động hơn như mong muốn.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.