Vòng loại thứ 3 (bảng B, khu vực châu Á) World Cup 2022: Oman quyết đấu

.

Trong cuộc trao đổi cùng nhật báo Omandaily, HLV Branko Ivankovic từng khẳng định, sau khi không còn cơ hội tại vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Oman hướng đến mục tiêu ASIAD 19. Trong đó, ưu tiên trao cơ hội khoác áo đội tuyển quốc gia cho các nhân tố trẻ để chuẩn bị cho tương lai.

Các cầu thủ Oman có sự chuẩn bị rất kỹ trước trận tái đấu cùng đội chủ nhà Việt Nam vào tối 24-3. Ảnh: OFA
Các cầu thủ Oman có sự chuẩn bị rất kỹ trước trận tái đấu cùng đội chủ nhà Việt Nam vào tối 24-3. Ảnh: OFA

Thế nhưng, nhà cầm quân người Croatia Ivankovic khiến tất cả bất ngờ khi công bố danh sách trận đấu cùng đội tuyển Việt Nam vào tối 24-3. Bởi trong số 26 cầu thủ được triệu tập lần này, chỉ có 3 cầu thủ ở độ tuổi 23, gồm các tiền vệ: Arshad Al-Alawi (21 tuổi), Zahir Al-Aghbari (22 tuổi) và Salaah Al-Yahyaei (23 tuổi).

Song, đây cũng là những gương mặt quen thuộc cùng với những cầu thủ nhiều kinh nghiệm như: Amjad bin Abdullah Al-Harithi, Fahmi bin Saeed Bait Durbein, Ahmed Mohammed Khalfan Al Khamisi, Omar bin Talib Al-Fazari hay Mataz Saleh Abd Raboh, Khalid bin Khalifa Al-Hajri… Đội tuyển Oman chỉ vắng mặt 3 trụ cột gồm Al-Mundhir Al-Alawi, Essam Al-Subhi và Marwan Taib (Al-Seeb) do chấn thương. Điều đó cho thấy, HLV Ivankovic rất coi trọng trận đấu cùng đội tuyển Việt Nam.

Phát biểu trên nhật báo Alwatan, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Oman (OFA) Mohsen bin Hamad Al Masrouri xác nhận, đội tuyển Oman quyết tâm bảo vệ vị trí thứ 4 ở bảng B và mục tiêu đầu tiên là vượt qua đội tuyển Việt Nam trước khi khép lại vòng loại thứ 3 bằng trận tiếp đón đội tuyển Trung Quốc vào ngày 29-3.

Theo đánh giá của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), dù không thể giành được một trong 3 vị trí dẫn đầu bảng B tại vòng loại (thứ 3) để mở ra cơ hội cạnh tranh chiếc vé đến với Qatar 2022 nhưng Oman gặt hái được những thành quả đáng kể. Trong đó, nổi bật là chiến thắng trên sân Nhật Bản, chỉ thua sít sao 0-1 trước chủ nhà Saudi Arabia và thủ hòa 2-2 cùng Úc trên sân nhà, cho thấy sự tiến bộ của bóng đá nước này. Vì thế, việc Oman đề ra mục tiêu giành chiến thắng trên sân Mỹ Đình ở lượt trận thứ 9 hoàn toàn có cơ sở. Tối 21-3, đội tuyển Oman có mặt tại Hà Nội và theo kế hoạch, thầy trò ông Ivankovic có 3 buổi tập trước khi bước vào trận đấu chính thức vào tối 24-3.

Trước khi sang Việt Nam, các tuyển thủ Oman chỉ có một buổi lắp ráp đội hình vào tối 19-3, do số cầu thủ của hai CLB Al-Rustaq và Al-Seeb vừa thi đấu xong trận chung kết Cúp Hoàng gia vào tối 17-3. Song đây không phải là trở ngại quá lớn khi hầu như các tuyển thủ Oman đều quá quen thuộc với nhau trong suốt quá trình đấu loại World Cup 2022 vừa qua. Quan trọng hơn, các tuyển thủ được tập trung và hoàn tất quá trình tập luyện hai buổi/ngày, tất cả đều bảo đảm thể lực và không có những ca chấn thương nào xảy ra.

Với một đội tuyển Việt Nam không còn là bất ngờ, chắc chắn, đội bóng của HLV Ivankovic sẽ có những đối sách phù hợp để không rơi vào tình cảnh phải lội ngược dòng như ở trận lượt đi. Hơn thế nữa, Oman thừa biết, sân nhà sẽ tạo nên những lợi thế không nhỏ cho đội bóng của HLV Park Hang-seo.

Nhưng với những mũi tấn công như Mohsin Jouhar Bilal Al-Khaldi, Jameel Al-Yahmadi, Harib Jamil Al Saadi, Salah Said Salim Al-Yahyaei…, đội bóng của HLV Ivankovich sẽ biết cách tạo nên sự khác biệt để đạt được mục tiêu mà họ đã đặt ra, dù phải thi đấu xa hậu cứ của mình. Đồng thời, nếu không trắng tay rời Mỹ Đình, cơ hội để bảo vệ thứ hạng tư tại bảng B, ở vòng loại (thứ 3) World Cup 2022 của Oman sẽ gần hơn như mong muốn.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.