Champions League 2021-2022: Hé lộ "câu chuyện nội bộ" của người Anh

.

Cả hai đại diện của bóng đá Anh đã giành chiến thắng trên sân nhà, mở ra cơ hội tự “giải quyết nội bộ” với nhau để nhận cúp vô địch mùa này. Cánh cửa vào chung kết dường như đã mở toang với Liverpool. Man City có phần vất vả hơn nhưng thầy trò Pep Guardiola vẫn đang nắm lợi thế lớn.

Chiến thắng 2-0 của Liverpool trước đại diện Tây Ban Nha - Villarreal thật dễ dàng. Đại diện La Liga chơi tử thủ, trong 45 phút đầu tiên họ không có một pha dứt điểm nào. Ngược lại, đội chủ nhà thực hiện tới 12 pha kết thúc. Và điều gì đến phải đến. Chỉ trong vòng 2 phút đầu hiệp 2, từ phút 53 đến 55, Villarreal đã phải nhận liên tiếp 2 bàn thua. Người ta thấy một khoảng cách trình độ khá xa giữa hai đội, nên trận đấu chỉ dừng lại ở hai bàn là quá ít ỏi. Rõ ràng, ở đấu trường này, Villarreal chỉ là “ngựa ô”, cần quá nhiều phẩm chất để sánh vai với những gã “khổng lồ”. Có lẽ, một hành trình đầy mộng mơ ở Champions League khi lần lượt loại Juventus và Bayern Munich để tiến vào vòng bán kết của Villarreal sẽ bị Liverpool kết thúc.

Lịch sử huy hoàng đang vẫy gọi Liverpool. Họ đã có Cúp Liên đoàn, đã góp mặt ở chung kết Cúp FA, cơ hội tại Premier League đang rộng mở và đã đặt một chân vào chung kết ở Champions League. Ai cũng thấy rằng Liverpool mùa này rất mạnh, ổn định và có một lực lượng đáng nể. Liverpool hai lần vô địch Champions League vào các năm 2005 và 2019, nên họ có kỹ năng tiếp cận thành tích cao nhất.
Nếu như Liverpool có chiến thắng theo thế trận một chiều thì Man City lại bảo vệ chiến thắng 4-3 trước Real Madrid rất khó khăn, dù rất sớm họ ghi  2 bàn trong 11 phút đầu của hiệp 1, tạo vô số cơ hội nhưng không thể sớm kết liễu đối phương.

Rõ ràng, Man City chưa có bản năng của nhà vô địch ở đấu trường Champions League. 10 năm qua, đội chủ sân Etihad đã đốt tới 1,49 tỷ bảng tiền chuyển nhượng cầu thủ, đi qua ba đời HLV, từ Roberto Mancini, Manuel Pellegrini và hiện tại là Pep Guardiola. Từ khi Sheikh Mansour tiếp quản nửa xanh thành Manchester, mùa này mới là lần thứ ba đội chủ sân Etihad lọt vào bán kết Champions League. So sánh với các đội bóng Premier League khác, thành tích một lần vào chung kết Champions League của Man City là quá đỗi khiêm tốn nếu lấy cột mốc từ năm 2000 trở lại đây.

Đó là khác biệt giữa đội chưa từng vô địch C1 với đội vô địch 13 lần như Real Madrid. Họ đã hơn một lần thể hiện bản lĩnh vượt khó trong các trận lớn ở cúp C1 mùa này, đã ngược dòng loại PSG ở vòng 1/8, đã vùng lên đúng lúc trước Chelsea ở tứ kết lượt về. Bản lĩnh trong thời khắc quyết định là thứ Real luôn có, còn Man City đang cần trui rèn. Điều gì sẽ xảy ra ở trận bán kết lượt về vào ngày 5-5? Về cơ bản, thành bại chung cuộc nằm ở chỗ đội nào biết sửa sai và bản lĩnh tốt hơn đối thủ. Dù thế nào thì cơ hội vào chung kết vẫn đang rõ nét hơn với đại diện bóng đá Anh. Nhìn lại trận bán kết lượt đi, vẫn phải thẳng thắn nói rằng, Man City xứng đáng giành chiến thắng, thậm chí đã có thể thắng đậm đà hơn.

Trong ba mùa giải Champions League gần nhất, đã có đến hai mùa mà trận chung kết là chuyện nội bộ của Premier League. Đó là Liverpool gặp Tottenham ở chung kết mùa 2018-2019 và Chelsea gặp Man City ở chung kết mùa 2020-2021. Xét về mọi mặt, một trận chung kết giải quyết “câu chuyện nội bộ” trên đất nước Anh, giữa Man City và Liverpool là hoàn toàn có thể xảy ra.

HỒNG ĐÀO

;
;
.
.
.
.
.