Chelsea, Tottenham đua nhau thắng 'hủy diệt,' Arsenal gây thất vọng

.

Chelsea và Tottenham đã trải qua vòng 32 Premier League đầy ấn tượng với những chiến thắng tưng bừng, trong khi Arsenal và Manchester United lại phải nhận thất bại.

Chelsea thắng đậm trên sân Southampton. (Nguồn: Getty Images)
Chelsea thắng đậm trên sân Southampton. (Nguồn: Getty Images)

Sau trận trước Real Madrid ở Champions League, Chelsea đã nhanh chóng tìm lại được niềm vui bằng chiến thắng "hủy diệt" 6-0 ngay trên sân Southampton ở vòng 32 Premier League.

Marcos Alonso, Mason Mount, Timo Werner cùng Kai Havertz thay nhau lập công để giúp The Blues khép lại hiệp 1 tưng bừng với 4 bàn thắng được ghi vào lưới đội chủ nhà.

Sang hiệp 2, Chelsea tiếp tục kiểm soát thế trận và có thêm hai bàn nữa của Timo Werner và Mason Mount, để khép lại trận đấu với chiến thắng tưng bừng 6-0.

Đánh bại Southampton, đoàn quân của Thomas Tuchel xây chắc vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng Premier League với 62 điểm sau 30 trận đã đấu.

Chiến thắng này giúp Chelsea có màn chạy đà thuận lợi trước chuyến hành quân được dự báo đầy khó khăn tại Bernabeu của Real Madrid ở lượt về tứ kết Champions League vào tuần tới.

Cùng với ChelseaTottenham cũng đã củng cố vững chắc vị trí thứ tư mà họ đang nắm giữ bằng chiến thắng đậm 4-0 trên sân của Aston Villa.

Son Heung-min có ngày thi đấu thăng hoa khi ghi được cú hat-trick vào lưới của của Emiliano Martinez. Bàn thắng còn lại của Tottenham được thực hiện bởi Dejan Kulusevski.

Trong chiến thắng này, Harry Kane không ghi bàn nào nhưng cũng đóng góp công lớn khi để lại dấu ấn trong ba bàn thắng của đội nhà.

Với chiến thắng này, đội bóng của huấn luyện viên Antonio Conte đang có trong tay 57 điểm, nhiều hơn đội xếp sau là Arsenal 3 điểm nhưng họ đang đá hơn một trận.

Ở loạt trận đêm qua, Arsenal đã gây thất vọng lớn khi để thua 1-2 trước đội bóng bị đánh giá thấp hơn là Brighton & Hove Albion ngay trên sân nhà.

Đây là thất bại thứ 2 liên tiếp của thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta trong giai đoạn quan trọng ở cuộc đua top 4.

Trước đó, Manchester United cũng đang tự làm khó mình khi để thua 0-1 trong chuyến làm khách trên sân của Everton.

Thất bại này khiến Quỷ đỏ ngày càng xa dần với tấm vé dự Champions League mùa tới. Họ mới chỉ có được 51 điểm sau 31 trận đã đấu.

Kết quả vòng 32 Premier League

Aston Villa - Tottenham 0-4

Arsenal Brighton & Hove Albion 1-2

Southampton - Chelsea 0-6

Watford - Leeds United 0-3

Everton - Manchester United 1-0

Newcastle United - Wolverhampton 1-0

Theo Vietnam+

;
;
.
.
.
.
.