Đội tuyển nữ Việt Nam kết thúc tập huấn tại Hàn Quốc

.

Đội tuyển nữ Việt Nam với 26 cầu thủ đã có nửa tháng tập luyện và thi đấu tại các thành phố Goyang (tỉnh Gyeonggi), Paju (tỉnh Gangwon) và cố đô Gyeongju. Với sự giúp đỡ của Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã có tổng cộng 4 trận đấu tại xứ Kim Chi.

Ở trận đấu đầu tiên, đội tuyển nữ Việt Nam thua đội tuyển nữ Hàn Quốc tỷ số 0-3. Tuy nhiên, 3 ngày sau trận tái đấu trong chuyến tập huấn, đội tuyển nữ Việt Nam đã tạo nên bất ngờ lớn khi đánh bại Hàn Quốc với tỷ số 3-2. Ở 2 trận còn lại, đội tuyển nữ Việt Nam đã thắng 4-1 trước CLB nữ trường đại học Uidik và hòa 2-2 trước đội nữ Gyeongju KHNP.

Đây có thể coi là chuyến tập huấn thành công. HLV Mai Đức Chung cho biết, việc được thi đấu với các đội bóng nữ Hàn Quốc và đặc biệt là đội tuyển nữ Hàn Quốc là cơ hội cọ xát vô cùng quý báu với đội tuyển nữ Việt Nam. Qua các cuộc cọ xát, các nữ tuyển thủ đúc rút được rất nhiều điều cần học hỏi từ các đối thủ như: trình độ kỹ thuật, tư duy chiến thuật, sức mạnh, thể lực, tốc độ… Nhà cầm quân này hy vọng, những bài học này sẽ giúp đội tuyển nữ Việt Nam đạt được thành tích tốt nhất tại SEA Games vào tháng 5 tới.

M.M

;
;
.
.
.
.
.