Giải mã "Tàu ngầm vàng"

.

Villarreal đang trải qua hành trình vô cùng kỳ vĩ tại Cúp C1 mùa này. Vượt qua những ông lớn ở châu Âu như Juventus, Bayern Munich, đoàn quân của HLV Unai Emery hiên ngang tiến vào bán kết. Ở đó, Liverpool đang chờ họ.

Liverppool được đánh giá cao hơn Villarreal ở trận bán kết lượt đi Champions League năm nay. Ảnh: M.M
Liverppool được đánh giá cao hơn Villarreal ở trận bán kết lượt đi Champions League năm nay. Ảnh: M.M

Trên hành trình lần thứ 2 vào bán kết Champions League sau 16 năm (kể từ mùa giải 2005/2006), Villarreal đang gây sốc khi loại được Bayern Munich với tỷ số sít sao qua 2 lượt trận (2-1). Chiến thắng của “Tàu ngầm vàng” rất đáng khen khi họ trụ vững, không để Bayern Munich lội ngược dòng.

Với những gì đã thể hiện, người ta không thể đánh giá “Tàu ngầm vàng” chỉ như một “ngựa ô” có chiến thắng nhờ may mắn được nữa. Sức mạnh từ phong độ cao của các trụ cột cùng lối đá phòng ngự phản công đầy chất lượng đang biến Villarreal trở thành một đối thủ vô cùng đáng gờm kể cả với Liverpool.
Đội bóng của HLV Unai Emery không chỉ phòng ngự giỏi mà còn thêm tự tin kể từ khi vượt qua Juventus trước khi gặp Bayern. Đã vào đến bán kết, có lẽ họ chẳng sợ gì khi đụng Liverpool.

Đội bóng nước Anh Liverpool vẫn luôn đá rất hay ở những trận knock-out Champions League. Đó là việc họ chơi bùng nổ ở trận lượt đi để nghiền nát đối thủ trước khi lỏng chân ở trận lượt về. Điều này thể hiện rõ khi họ để Benfica cầm hòa (3-3) trong trận lượt về sau khi có chiến thắng tưng bừng 3-1 ở lượt đi.

Không thể phủ nhận những màn trình diễn ấn tượng của Villarreal. Nhưng có lẽ chừng đó chưa đủ để đội bóng Tây Ban Nha có thể đánh bại Liverpool. Nên nhớ, xét về phong độ, chất lượng đội hình, Villarreal đều thua kém Liverpool ở thời điểm hiện tại. Đáng lưu ý, Liverpool vừa thắng 3 trận đấu gần đây và trong đó có 2 trận thắng trước Manchester City và Manchester United.

Ở trận lượt đi vòng bán kết, Liverpool chiếm ưu thế hoàn toàn khi được chơi trên sân nhà Anfield. Đáng nói, Salah cùng đồng đội đang có phong độ cao với mạch 10 trận nổ súng liên tiếp (trong đó có tới 9 trận ghi ít nhất 2 bàn) và không bất ngờ nếu họ sẽ khoan thủng hàng phòng ngự của Villarreal và giành chiến thắng, chiếm ưu thế trước khi bước vào lượt về.

Đón tiếp Villarreal trên sân nhà rạng sáng 28-4, nhiều khả năng kịch bản quen thuộc đánh phủ đầu sẽ được Jurgen Klopp và các học trò tái sử dụng. Tuy nhiên, hàng thủ dâng cao của Liverpool có thể là một điểm yếu dễ dàng bị đội khách tới từ Tây Ban Nha khai thác triệt để.

Động lực thi đấu của Liverpool cũng là rất lớn, khi họ là đội duy nhất ở châu Âu có cơ hội giành “cú ăn bốn” vĩ đại. Đó cũng tiền đề để Lữ đoàn đỏ nước Anh “giải mã” Tàu ngầm vàng Villarreal, hiện tượng Champions League mùa này.

HỒNG ĐÀO

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích