Ngủ ngoan như trẻ

.

Bật dậy như chiếc lò xo từ ghế ngồi, Pep Guardiola lao ra cạnh đường biên, miệng giận dữ hét lớn và tay đấm vào khoảng không trước mặt sau lúc chứng kiến cú sút của Riyard Mahrez chạm vào mép lưới bên ngoài cầu môn. Pha hỏng ăn mười mươi đáng trách của đứa học trò vị kỷ - ham ghi bàn thắng cho riêng cá nhân thay vì chuyền bóng vào chân đồng đội trong thế trống trải và thuận lợi hơn - khiến viên thuyền trưởng của Manchester City tiếc nuối. Nếu Mahrez đừng tham mà nghĩ đến đồng đội và bóng vào lưới đối phương sau tình huống ấy thì chủ sân Etihad đã dẫn trước 3 bàn thắng, còn đâu nhuệ khí để Real Madrid kiên cường thu ngắn cách biệt! Giữa thuận lợi và trắc trở, đang hanh thông bỗng đánh rơi cơ hội để phải đối đầu gian truân, có nhà cầm quân nào không nổi đóa trước khoảnh khắc mang tính bước ngoặt!

HLV Pep Guardiola (giữa) lao ra cạnh đường biên, miệng giận dữ hét lớn và tay đấm vào khoảng không trước mặt khi học trò bỏ lỡ cú dứt điểm. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola (giữa) lao ra cạnh đường biên, miệng giận dữ hét lớn và tay đấm vào khoảng không trước mặt khi học trò bỏ lỡ cú dứt điểm. Ảnh: Getty Images

Khi không tận dụng hiệu quả nhiều tình huống ngon ăn nhất nhằm gia tăng cách biệt và nhấn chìm đối phương ngay ở lượt đi, Manchester City đã để các học trò của Carlo Ancellotti chắt chiu khai thác từng sai sót nhỏ từ hàng thủ vụng về để thu ngắn dần khoảng cách. Thua với tỉ số 3-4 ngay tại sào huyệt đối thủ mạnh như Manchester City là điều có thể chấp nhận ở lượt đi bán kết của giải đấu khắc nghiệt cỡ Champions League. Tỉ số ấy vừa đủ để không làm thất vọng kẻ thua, đồng thời thúc giục khát vọng phục thù ở đội hình giàu truyền thống lội ngược là Real Madrid. Sân Bernabeu rạng sáng 5-5 hứa hẹn đong đầy kịch tính.

Vốn lịch thiệp, khiêm cung, Pep Guardiola dường như áy náy khi xem lại phản ứng bộc phát của bản thân bên đường biên. Từng chinh chiến nhiều năm trên các đấu trường khắc nghiệt, nếm trải đủ đầy mùi vị sân cỏ, ông chọn cho mình cách giấu cảm xúc vào trong vì nhận ra chất phù du của buồn vui nghiệp dĩ. Trên tất cả, ông dùng thủ pháp ấy để tự răn mình và khuyên dạy học trò, đồng thời chuẩn bị tâm thế trước lúc bước vào các trận đấu lớn, các ngã rẽ mang tính mất còn. “Tôi ngủ say như một đứa trẻ!”, có lần Pep nói thế trước câu hỏi liệu nhà cầm quân có lo lắng trước cuộc thư hùng mà kết quả của nó có thể định đoạt đoạn đường sắp tới của bản thân. Nhiều người không tin lúc ấy Pep nói thật, chẳng qua ông tự trấn an mình hoặc đánh lạc hướng đối phương. Nhưng khi nhìn lại hành trình của người trải qua thời hoàng kim ở Barcelona và từng đương đầu sóng gió nhiều năm ở Bayern Munich, người ta nhận ra chất thật tình trong lời tâm sự này. Pep chỉ có thể ngủ ngon khi đã hoàn thành đâu vào đấy mọi dự trù, tính toán. Đối đầu với một đối thủ nanh vuốt, mưu trí, viên thuyền trưởng phải chuẩn bị chu đáo từ đầu cách thức đối phó. Đứa trẻ sở dĩ ngủ ngoan vì trong tâm chẳng có chút vướng bận, lo toan. Pep muốn nhắn với mọi người rằng ông là kẻ biết lo xa.

Ông có thể cũng sẽ ngủ ngoan vào thứ Tư tuần tới, trước cuộc đối đầu lượt về với Real Madrid để giành vé vào chung kết Champions League mùa này. Công chúng khắp nơi háo hức chờ đợi chứng kiến trận thư hùng thú vị này, sau khi vừa được chiêu đãi no say bữa tiệc thịnh soạn trên sân Etihad. Nếu vượt qua đội của Ancellotti, Manchester City sẽ có lần thứ hai liên tiếp tranh tài ở trận cuối cùng giải đấu danh giá nhất châu lục. Các dữ liệu cũng thử thách trí tò mò của công chúng: Manchester City đã đi tiếp ở 9 trong tổng số 10 trận knock-out tại Champions League mà lượt đi họ giành chiến thắng trong khi Real Madrid luôn đi sâu vào giải dù thất bại lượt đi ở 2 trong 3 trận gần nhất trên đấu trường này.
Rõ là chẳng ai chịu thua ai, những dữ liệu có thể khiến nhiều người thao thức!

ĐÌNH XÊ

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích