Premier League: Man City đòi lại ngôi đầu, Arsenal đánh bại Chelsea

.

Manchester City đã đòi lại ngôi đầu Premier League từ Liverpool sau trận thắng Brighton & Hove Albion, trong khi Arsenal cân bằng điểm số của Tottenham khi đánh bại Chelsea ngay tại Stamford Bridge.

Manchester City trở lại ngôi đầu Premier League. (Nguồn: Getty Images)
Manchester City trở lại ngôi đầu Premier League. (Nguồn: Getty Images)

Manchester City đã tìm lại niềm vui sau thất bại ở FA Cup bằng chiến thắng đậm 3-0 trước Brighton & Hove Albion ở trận đá bù vòng 30 Premier League.

Riyad Mahrez, Phil Foden và Bernardo Silva thay nhau lập công để mang chiến thắng về cho đội chủ sân Etihad.

Với ba điểm có được ở trận này, đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola đã đòi lại ngôi đầu Premier League từ tay Liverpool chỉ sau đúng 1 ngày.

Sau 32 trận đã đấu, Manchester City đang nắm trong tay 76 điểm, hơn The Kop chỉ vỏn vẹn 1 điểm trong cuộc đua đến ngôi vương.

Trong khi đó, ở trận đá bù vòng 25, Arsenal đã chấm dứt chuỗi ba trận toàn thua bằng chiến thắng ấn tượng 4-2 ngay trên sân của Chelsea.

Hai đội đã tạo nên màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn trong 45 phút đầu tại Stamford Bridge. Arsenal hai lần dẫn trước nhờ các bàn của Eddie Nketiah và Emile Smith Rowe, nhưng Chelsea đã gỡ hòa nhờ công của Timo Werner và Cesar Azpilicueta.

Sang hiệp 2, Arsenal đã tận dụng tốt hơn các cơ hội để có thêm hai bàn của Eddie Nketiah và Bukayo Saka, qua đó giành chiến thắng 4-2.

Với chiến thắng này, Arsenal đã có được 57 điểm sau 32 trận đã đấu, bằng điểm với Tottenham nhưng vẫn xếp thứ 5 do kém đối thủ về hiệu số bàn thắng bại.

Cũng ở loạt trận sáng 21-4, Newcastle United đang gần hơn với tấm vé trụ hạng sau trận thắng 1-0 trước Crystal Palace nhờ pha lập công của Miguel Almiron.

Chiến thắng này giúp Newcastle có 40 điểm, vươn lên vị trí thứ 11, và tạo khoảng cách nhiều hơn 15 điểm so với nhóm xuống hạng.

Kết quả Premier League

Chelsea - Arsenal 2-4

Manchester City - Brighton & Hove Albion 3-0

Everton - Leicester City 1-1

Newcastle - Crystal Palace 1-0

Theo Vietnam+

;
;
.
.
.
.
.