U23 Việt Nam chuẩn bị cho việc bảo vệ HCV SEA Games 31

.

Đội tuyển U23 Việt Nam đã trở về nước sau giải giao hữu tại UAE và có một tuần nghỉ ngơi, trước khi tập trung trở lại cho mục tiêu bảo vệ HCV SEA Games vào tháng 5 tới.

Các cầu thủ U23 đang tập luyện. Ảnh: Đ.M
Các cầu thủ U23 đang tập luyện. Ảnh: Đ.M

Tuyển U23 Việt Nam khép lại giải giao hữu Dubai Cup 2022 bằng thất bại 0-1 trước U23 Uzbekistan. Qua 3 trận đấu, U23 Việt Nam chỉ có 1 trận hòa và thua 2 trận. Đoàn quân của HLV Lee Young Jin không ghi được bàn nào và để thủng lưới 2 bàn. Phải thừa nhận, đấy là kết quả chưa như mong đợi nhưng theo nhận định của giới chuyên môn, các cầu thủ trẻ của chúng ta đã có một giải cọ xát bổ ích để kiểm nghiệm đội hình và lối chơi, hướng đến mục tiêu quan trọng trước mắt là bảo vệ HCV SEA Games mà U23 Việt Nam giành được ở môn bóng đá nam vào cuối năm 2019 tại Philippines.

Theo kế hoạch, sau khi trở về nước, U23 Việt Nam có khoảng một tuần nghỉ ngơi và hội quân trở lại từ ngày 7-4. HLV Park Hang-seo chính thức quay lại tiếp quản U23 Việt Nam từ lúc này và nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ triệu tập khoảng 32 cầu thủ. Bộ khung của U23 Việt Nam không có nhiều sự xáo trộn so với thành phần vừa dự Dubai Cup 2022 vừa qua.

Bên cạnh đó, HLV Park Hang-seo sẽ bổ sung thêm các cầu thủ U23 vừa trở về từ đội tuyển quốc gia cùng một số cầu thủ vắng mặt do chấn thương hoặc nhiễm Covid-19 trong thời gian qua. Ngoài ra, ông Park cũng triệu tập khoảng 5-7 cầu thủ quá tuổi lên tập trung để ghép đội hình và sàng lọc dần, vì theo quy định mỗi đội được bổ sung 3 cầu thủ trên 23 tuổi.

Được biết, những đàn anh như: Hoàng Đức, Hùng Dũng, Quang Hải, Tiến Linh... đang được cân nhắc tăng cường cho U23 Việt Nam ở chiến dịch bảo vệ HCV tại SEA Games 31.

Chuẩn bị cho Đại hội thể thao Đông Nam Á diễn ra vào tháng 5, U23 Việt Nam dự kiến tập huấn tại Phú Thọ từ ngày 7 đến 20-4. Đây cũng là địa điểm diễn ra bảng đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games. Trong khoảng 2 tuần tập huấn tại đây, U23 Việt Nam chú trọng nâng cao kỹ chiến thuật, hoàn thiện lối chơi và tìm ra bộ khung ăn ý nhất. Ngoài ra, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cũng lên kế hoạch cho U23 Việt Nam đá một trận giao hữu tại sân Việt Trì.

Hiện VFF đang liên hệ để mời đội tuyển U20 Hàn Quốc đến thi đấu giao hữu với U23 Việt Nam. Nếu phía Hàn Quốc nhận lời, trận đấu giữa U23 Việt Nam với U20 Hàn Quốc diễn ra trên sân Việt Trì vào ngày 19-4. Đây sẽ là trận đấu quan trọng của thầy trò HLV Park Hang-seo nhằm đánh giá lực lượng trước thềm SEA Games 31, đồng thời là cơ hội để ban tổ chức SEA Games 31 vận hành thử toàn bộ công tác tổ chức môn bóng đá nam trên sân Việt Trì.

Chia sẻ với truyền thông, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: “Chúng tôi đang chờ phía bạn trả lời. Do vướng quy định cách ly phòng, chống Covid-19 khi trở về nước, Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc đang xin cơ chế đặc biệt cho đội tuyển U20 của họ. Nếu mọi việc thuận lợi, U23 Việt Nam có trận đấu giao hữu với U20 Hàn Quốc để tích lũy kinh nghiệm, chuẩn bị cho SEA Games 31”.

Sáng 1-4, đội tuyển U23 Việt Nam trở về nước sau khi tham dự Dubai Cup 2022. Do vẫn chưa có kết quả âm tính với Covid-19 nên 3 thành viên của đội, gồm: bác sĩ Choi Ju Young, chuyên gia thể lực Cedric và tiền đạo Bảo Toàn tiếp tục ở lại UAE và trở về Việt Nam sau khi khỏi bệnh.

Sau khi về nước từ giải Dubai Cup 2022, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 7-4 dưới sự dẫn dắt trực tiếp của HLV Park Hang-seo. Với việc được bổ sung tối đa 3 cầu thủ trên 23 tuổi theo điều lệ môn bóng đá nam tại SEA Games 31, ban huấn luyện đội tuyển đang tính toán để có lực lượng tối ưu cho giải đấu trên sân nhà.

ĐƯỜNG MINH

;
;
.
.
.
.
.