U23 Việt Nam hướng tới SEA Games 31: Căng thẳng cuộc đua tìm suất đá chính

.

Việc sau 19 năm SEA Games mới quay lại sân nhà có ý nghĩa vô cùng quan trọng với các cầu thủ trẻ. Khát vọng một lần đăng quang ngôi vô địch đang cháy bỏng, dĩ nhiên không cầu thủ nào muốn bị loại để rồi phải làm khán giả bất đất dĩ trên sân nhà.

HLV Park Hang-seo vẫn đang tạo cơ hội để những tài năng không bị bỏ sót. Ảnh: VFF
HLV Park Hang-seo vẫn đang tạo cơ hội để những tài năng không bị bỏ sót. Ảnh: VFF

Chỉ còn tầm một tuần nữa, môn bóng đá nam SEA Games 31 khởi tranh, ngày 5-5, HLV Park Hang-seo sẽ chốt danh sách và ngày 6-5, U23 Việt Nam sẽ ra quân gặp U23 Indonesia. Ông Park cùng các trợ lý đang chạy đua với thời gian để tìm ra một đội quân tinh nhuệ nhất phục vụ chiến dịch “săn vàng”. Gần hai năm “nằm gai, nếm mật”, xới tung cả nền bóng đá với gần 100 cầu thủ được triệu tập, vẫn chưa đủ để ông Park chốt ra danh sách 20 cầu thủ xuất sắc nhất. Thế nên, chưa có ai bảo đảm mình có tên trong thành phần 20 cầu thủ được chọn, trừ bộ ba Tiến Linh, Hoàng Đức, Hùng Dũng.

Trong 3 ngày, ông Park gọi bổ sung hàng loạt cầu thủ Nguyễn Hồng Sơn,  Hai Long, Trần Danh Trung, Nguyễn Hữu Thắng, Cao Trần Hoàng Hùng và Khuất Văn Khang tham gia buổi tập. Đây đều được xem là những phương án dự phòng cần thiết trong bối cảnh dịch bệnh và Vòng chung kết U23 Việt Nam đang tới gần. Theo chia sẻ của HLV Park Hang-seo, ngoài danh sách 20 cầu thủ chính thức dự SEA Games 31, ông sẽ tiếp tục cho khoảng gần 10 cầu thủ duy trì trạng thái tập luyện thường xuyên. Trong trường hợp bất khả kháng, quân số không thể bảo đảm vì Covid-19, ông Park sẽ có nhân sự sẵn sàng thay thế.

Như vậy, đội tuyển U23 Việt Nam đã lên đến 40 tuyển thủ. Với việc chỉ được phép đăng ký tối đa 20 cầu thủ chính thức dự SEA Games 31, HLV Park Hang-seo sẽ phải loại khá nhiều gương mặt. Ngoài một số tuyển thủ quốc gia gần như chắc chắn có suất dự SEA Games như: Hùng Dũng, Tiến Linh, Hoàng Đức, Văn Toản, Thanh Bình, Việt Anh, Hoàng Anh… các cầu thủ còn sẽ phải đối mặt với sự  cạnh tranh vị trí khá khốc liệt.

Ở hàng phòng ngự, nếu như Thanh Bình, Việt Anh, Văn Xuân đã chắc suất, thì cơ hội còn lại là màn so tài giữa những cái tên như: Văn Đô, Anh Việt, Văn Việt, Tiến Long... Tại hàng tiền vệ, nếu không gặp vấn đề về sức khỏe, Hùng Dũng và Hoàng Đức chắc chắn có suất đá chính. Các vị trí còn lại ở tuyến giữa hoặc dự bị cho bộ đôi kể trên sẽ là cuộc đua tranh gắt gao giữa những cầu thủ trẻ của bóng đá Việt Nam đã khẳng định được tài năng như: Hai Long, Hoàng Anh, Hữu Thắng, Công Đến, Quang Nho, Hồng Sơn, Trọng Long…

Trên hàng công, với kinh nghiệm và đẳng cấp của Tiến Linh, anh sẽ là đầu tàu dẫn dắt hàng công của đội tuyển U23 Việt Nam. Người đá cặp với Tiến Linh là một trong số những cái tên như: Thanh Minh, Văn Đạt, Vĩ Hào, Văn Tùng…

Việc được gọi lên tuyển lúc này với tất cả nhân tố bổ sung sẽ là động lực tích cực cho U23 Việt Nam. Ông Park sẽ khơi dậy sự khát khao cống hiến cho bóng đá nước nhà. Với những chiến lược gia người Hàn Quốc như ông Park, “30 chưa phải là Tết” và các cầu thủ cũng thừa hiểu mình sẽ trả giá khi phạm sai lầm.

Theo kế hoạch, HLV Park Hang-seo chỉ chốt lại danh sách cuối cùng 20 cầu thủ và công bố ở cuộc họp kỹ thuật vào ngày 5-5. Chính vì thế, cơ hội vẫn đang chia đều cho tất cả.

MỘC MIÊN

;
;
.
.
.
.
.