Bóng chuyền nữ trong nhà Việt Nam đánh bại Indonesia

.

Chiều 13-5, gần 5.000 cổ động viên đã có mặt tại nhà thi đấu Đại Yên, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, để cổ vũ cho đội tuyển bóng chuyền nữ trong nhà Việt Nam gặp đội Indonesia. Sau 4 hiệp đấu, người hâm mộ được thỏa lòng với chiến thắng 3-1 đầy ngoạn mục của các cô gái nước chủ nhà.

Pha bỏ nhỏ của đội tuyển nữ Việt Nam trong trận gặp Indonesia.
Pha bỏ nhỏ của đội tuyển nữ Việt Nam trong trận gặp Indonesia.

Bước vào hiệp 1, nhà thi đấu Đại Yên đã nóng lên khi ở lần phát bóng đầu tiên, đội tuyển Việt Nam đã ghi điểm, mở màn tạo khí thế cho cả đội tiếp tục có nhiều pha bóng đẹp. Phía đội tuyển Indonesia được đánh giá tiến bộ hơn trong những năm gần đây, có nhiều pha đập, chắn bóng tốt.

Ở trận đấu ra quân đầu tiên tại SEA Games 31, các vị trí trong đội hình thi đấu của đội tuyển Việt Nam đã thể hiện tốt vai trò của mình. Trong đó phải kể đến Đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy mang áo số 3, Đinh Thị Thúy chủ công mang áo số 16… Các tay đập giữa, trái, phải của đội Việt Nam đã thể hiện tốt kỹ thuật thi đấu.

Ở hai hiệp đầu, các cô gái Việt Nam chiếm thế thượng phong, với chiến thuật hợp lý cùng lối chơi chặt chẽ, liên tiếp ghi điểm bỏ xa đối thủ lần lượt với tỉ số 25-17; 25-18.

Ở hiệp thứ 3, hiệp quyết định cục diện trận đấu, Indonesia vùng lên mạnh mẽ, 2 đội liên tục bám đuổi tỷ số và cống hiến nhiều pha bóng đẹp mắt cho khán giả, giành chiến thắng trước Việt Nam với điểm số 25-18, rút ngắn tỷ số xuống còn 2-1.

Indonesia chiến thắng 1 trận, hai đội bước vào hiệp thứ 4. Với quyết tâm bảo vệ tấm Huy chương Bạc tại SEA Games 30, cộng với sự cổ vũ của đông đảo khán giả tại nhà thi đấu, các cô gái Việt Nam được tiếp thêm lửa, lấy lại phong độ thi đấu, giành thắng lợi trước Indonesia với điểm số 25-20. Tỷ số chung cuộc 3-1 nghiêng về đội Việt Nam.

Các cô gái Việt Nam với niềm vui ghi điểm trước đội Indonesia.
Các cô gái Việt Nam với niềm vui ghi điểm trước đội Indonesia.

Ông Thái Thanh Tùng, Huấn luyện viên trưởng đội bóng chuyền nữ trong nhà Việt Nam đánh giá, các cô gái của chúng ta đã thi đấu tốt, mặc dù ở hiệp 3 chưa đạt được kết quả như mong đợi, nhưng ở hiệp 4 các vận động viên đã thi đấu rất tốt, giành chiến thắng cho đội chủ nhà. Ông Tùng khẳng định sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên tại nhà thi đấu Đại Yên đã tiếp sức cho các nữ vận động viên giành được chiến thắng trước đội Indonesia.

Đặc biệt lần đầu tiên ở Việt Nam, nội dung thi đấu bóng chuyền trong nhà áp dụng công nghệ VAR tại SEA Games 31, đã góp phần xác định điểm số cho các đội một cách chuẩn xác nhất.

Trận tiếp theo Việt Nam sẽ gặp Malaysia vào 17 giờ ngày 16-5.

Theo Báo Tin tức

;
;
.
.
.
.
.