Bóng đá nam SEA Games 31: Việt Nam phòng ngự quá tốt

.

U23 Thái Lan kiểm soát bóng nhiều hơn, có nhiều tình huống nguy hiểm hơn nhưng thua ở trận chung kết. Trên tờ Khaosod của Thái Lan, HLV Mano Polking nói lời xin lỗi người hâm mộ quê nhà vì đã không thể giành HCV môn bóng đá nam SEA Games 31.

Nhà cầm quân người Đức nhận xét U23 Thái Lan đã có một giải đấu tốt dù thời gian chuẩn bị không nhiều, nên rất tự hào về các học trò của mình. Tiếc là các cầu thủ của ông không tận dụng được sự lấn lướt về khả năng kiểm soát bóng để ghi bàn vào lưới chủ nhà trong trận chung kết.

HLV 46 tuổi cho rằng, sự khác biệt ở trận chung kết là khả năng phòng ngự của U23 Việt Nam. Đây là đội bóng không để thủng lưới bàn nào trong suốt SEA Games 31. “Trận chung kết chúng tôi chơi không tồi, thậm chí có thể gọi là tốt nhưng Việt Nam phòng ngự quá tốt. U23 Thái Lan có cơ hội, nhiều cơ hội nữa là khác nhưng lại không thể tìm được mành lưới của chủ nhà. Ngược lại, U23 Việt Nam chơi bóng dài và đã có bàn thắng. Họ chơi rất tuyệt và trận chung kết khá hấp dẫn”, ông Polking nói. Cựu HLV CLB Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, ngay sau khi về Thái Lan thì ông bắt tay vào công việc huấn luyện đội tuyển quốc gia ngay lập tức, chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup ở Uzbekistan vào đầu tháng 6 tới.

Báo chí Malaysia không nói nhiều về trận tranh HCĐ môn bóng đá nam. Tờ Metro chỉ viết ngắn gọn U23 Malaysia lại trắng tay trở về. Trên tờ Metro, HLV trưởng Brad Maloney cho biết thua trận tranh HCĐ thật đau nhưng ông muốn các học trò gác lại nỗi buồn đó để chuẩn bị cho những trận vòng loại Asian Cup ở Uzbekistan. Nhà cầm quân người Úc cố bảo vệ hai ngôi sao tấn công sáng nhất của mình là Hadi và Luqman sút trật luân lưu ở quả thứ nhất và thứ ba. “Luân lưu giống như chơi xổ số vậy đó. Chúng tôi đã chơi tốt trong 90 phút, tạo ra nhiều cơ hội nhưng chỉ có một bàn gỡ hòa 1-1. Tôi không đổ lỗi cho các học trò mà ngược lại tự hào về họ đã chơi kiên cường trước những đội bóng có cầu thủ trên 23 tuổi. Cả Hadi và Luqman vẫn còn rất trẻ để phát triển khả năng chơi bóng ở CLB chủ quản tại Nhật Bản và Bỉ. Sút hỏng luân lưu đáng tiếc thật nhưng đó không phải là ít xảy ra”, HLV Brad Maloney nói.

TỊNH BẢO

;
;
.
.
.
.
.