Đoàn Thể thao Việt Nam giữ vững vị trí đứng đầu bảng xếp hạng

.

Trong ngày thi đấu chính thức đầu tiên của SEA Games 31, Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự nhiều nội dung chung kết và gặt hái được khá nhiều thành công, qua đó giữ vững vị trí đứng đầu  bảng tổng sắp huy chương.

Rowing

Ngày thi đấu thứ 4 ở bộ môn Rowing, đoàn Thể thao Việt Nam góp mặt 4 nội dung thi đấu chung kết. Ở nội dung thuyền 4 nữ hạng nhẹ 2 mái chèo, Hồ Thị Lý, Lường Thị Thảo, Nguyễn Thị Giang và Phạm Thị Thảo đã xuất sắc vượt qua đội tuyển Indonesia để cán đích ở vị trí dẫn đầu với thành tích 7’11s32.

Ở nội dung thuyền đôi nữ hạng nặng 1 mái chèo, bộ đôi Đinh Thị Hảo và Phạm Thị Huệ cũng xuất sắc cán đích ở vị trí đầu tiên với thành tích 8’11’’55. Ở nội dung thuyền 4 nam hạng nhẹ 1 mái chèo và thuyền 4 nam hạng nhẹ 2 mái chèo, đội tuyển Rowing nam Việt Nam cũng để lại những ấn tượng khi giành thêm 2 tấm huy chương bạc.

Wushu

Cũng trong ngày 13-5, Wushu Việt Nam tham gia tranh tài 3 nội dung. Với sự góp mặt của 2 gương mặt nhiều kinh nghiệm gồm Phạm Quốc Khánh và Dương Thúy Vi. Thi đấu ở nội dung nam đao nam, Wushu Việt Nam có 2 gương gồm Phạm Quốc Khánh và Nông Văn Hữu. Với nhiệm vụ bảo vệ tấm HCV đã giành được tại SEA Games 30, Phạm Quốc Khánh đã thể hiện bài biểu diễn xuất sắc khi đạt số điểm 9,70 xếp trên 8 VĐV tham gia để mang về tấm HCV thứ 11 cho đoàn chủ nhà Việt Nam tại SEA Games 31.

Đây cũng là tấm HCV SEA Games lần thứ 4 trong sự nghiệp của võ sĩ sinh năm 1990. Chỉ ít phút sau khi Phạm Quốc Khánh đăng quang, Dương Thúy Vi có ngày khởi đầu thuận lợi khi biểu diễn thành công bài thi Kiếm thuật nữ. Cũng với số điểm 9,70 cô gái vàng của Wushu Việt Nam đã đem về tấm HCV thứ 12 cho đoàn thể thao Việt Nam đồng thời, đây là tấm HCV thứ 5 của Dương Thúy Vi sau các kỳ tham dự SEA Games.

Thể hình

Sau 9 năm vắng bóng tại đấu trường SEA Games, năm nay bộ môn Thể hình mới được đưa vào danh sách thi đấu. Trong đó, lực sĩ Phạm Văn Mách đã vượt qua các đối thủ Malaysia và Myanmar để giành tấm HCV thể hình nam hạng 55kg cho đoàn thể thao Việt Nam. Đây là HCV SEA Games thứ tư của Phạm Văn Mách, sau các năm 2003, 2005 và 2007. Đồng đội của anh là lực sĩ Đặng Thanh Tùng vượt qua 2 đối thủ Thái Lan và Myanmar để bước lên bục cao nhất hạng cân 65kg. Ở hạng cân 60kg, VĐV Phạm Văn Phước giành HCB.

Đấu kiếm

Kiếm thủ Vũ Thành An đã chứng tỏ được tài năng và đẳng cấp của một trong những kiếm thủ hàng đầu Đông Nam Á và bảo vệ thành công HCV SEA Games. Bước vào cuộc cạnh tranh với VĐV Philippines tại vòng loại, đại diện của đoàn thể thao Việt Nam gây ấn tượng khi chỉ mất 30 giây để đánh bại đối thủ với tỷ số áp đảo 5-0. Sau đó, Thành An lần lượt vượt qua các đại diện của Thái Lan (5-4) và Singapore (5-2) để góp mặt tại vòng 1/8. Tại đây, Vũ Thành An xuất sắc đánh bại đối thủ người Philippines với tỷ số 15-6 ghi tên mình vào bán kết.

Trước một đối thủ mạnh là VĐV người Thái Lan - Ruangrit, anh vẫn bình tĩnh và đưa ra được những đấu pháp hợp lý để giành chiến thắng với tỷ số 15-11, thẳng tiến vào trận chung kết - tranh tấm HCV SEA Games 31. Tiến vào chung kết cá nhân kiếm chém nam, kiếm thủ của chúng ta đã thắng đại diện Thái Lan với tỷ số áp đảo 15-7, đem về HCV thứ 15 cho Việt Nam tại SEA Games 31.

Tại nội dung thi đấu kiếm ba cạnh nữ, tuyển Việt Nam có sự góp mặt của hai nữ vận động viên trẻ là Nguyễn Phương Kim (SN 1999) và Vũ Thị Hồng (SN 1999). Mặc dù đã rất nỗ lực nhưng cũng chỉ có Vũ Thị Hồng giành được HCĐ sau khi thua sát nút kiếm thủ Singapore là Koh Elle Meihui với tỷ số 14-15.

Kurash

Bộ môn Kurash đã có tấm HCV thứ 7. Sau khi đánh bại đối thủ Myanmar ở chung kết, VĐV Nguyễn Thị Thanh Trâm đã vinh dự được lên bục cao nhất ngay trong lần đầu tham dự SEA Games. Ngoài ra, tuyển Kurash Việt Nam còn giành thêm 1 HCB của Đồng Thị Thu Hiền, 1 HCĐ của Nguyễn Thị Nhung, đều ở hạng 57kg.

Thể dục dụng cụ

Đội tuyển thể dục dụng cụ Nam Việt Nam bao gồm 5 thành viên là Đinh Phương Thành, Lê Thanh Tùng, Nguyễn Văn Khánh Phong, Trịnh Hải Khang và Văn Vĩ Lương đã giành HCV nội dung toàn năng với tổng điểm là 331,250.

N.K

;
;
.
.
.
.
.