Futsal nam quyết thắng Thái Lan

.

Chiều qua (19-5), các nữ tuyển thủ đội tuyển futsal Việt Nam đã không thể ghi tên vào lịch sử khi đã để thua nữ Thái Lan 1-2. Chiều nay (20-5), liệu thầy trò HLV Phạm Minh Giang có đòi được món nợ trước đội tuyển nam Thái Lan trong trận quyết đấu?

Sau trận thắng Malaysia 3-0, đội tuyển futsal Việt Nam đang có cơ hội hướng tới huy chương vàng đầu tiên trong lịch sử. Ảnh: H.Đ
Sau trận thắng Malaysia 3-0, đội tuyển futsal Việt Nam đang có cơ hội hướng tới huy chương vàng đầu tiên trong lịch sử. Ảnh: H.Đ

Cả đội tuyển futsal nam và nữ Thái Lan đều tuyên bố họ đến Việt Nam với mục tiêu giành  HCV SEA Games 31, tái lập thành tích như 4 kỳ đại hội trước. Futsal là một trong những môn Thái Lan thống trị tuyệt đối tại SEA Games. Ở cả 4 lần futsal được tổ chức trước đó vào các năm 2007, 2011, 2013 và 2017, cả đội nam và nữ Thái Lan đều giành HCV.

Tiếc rằng, những Biện Thị Hằng, Bùi Thúy An, Lê Thu Thanh Hương, Trịnh Nguyễn Thanh Hằng, Nguyễn Thị Vân Anh, Đỗ Thị Nguyên…đã không chớp được cơ hội tuyệt vời. Các nữ tuyển thủ chúng ta chơi khá tốt ở hiệp 1, nhưng đã không thể cầm cự được ở hiệp hai, để rồi nhìn nữ Thái Lan đăng quang trong nước mắt trên sân Hà Nam.

Chiều nay (20-5), các chàng trai đội tuyển futsal Việt Nam lại bước vào trận tranh ngôi vàng với đối thủ đến từ xứ chùa vàng. Lực lượng tuyển futsal nam Thái Lan dự SEA Games 31 cũng là các cầu thủ vừa vô địch Đông Nam Á 2022. Ở giải này, họ đã thắng tuyển Việt Nam 3-1 ở bán kết, trước khi đánh bại tuyển Indonesia 5-3 sau loạt luân lưu (hòa 2-2 trong thời gian thi đấu chính thức và hiệp phụ) ở trận chung kết.

Chưa bao giờ đội tuyển futsal Việt Nam lại đứng trước cơ hội lớn đến thế để sở hữu tấm HCV môn futsal nam một kỳ SEA Games, phá thế thống trị của người Thái ở môn thể thao này. Hiện tại, đội tuyển futsal Việt Nam có 7 điểm, chỉ đứng sau Indonesia với 1 điểm ít hơn, nhưng đội tuyển xứ vạn đảo đã thi đấu xong 4 trận. Kịch bản có thể xảy ra khi có đến 3 đội bằng điểm nhau sau lượt cuối cùng (Việt Nam hòa Thái Lan). Và khi đó, cả 3 đội Việt Nam, Thái Lan và Indonesia đều có 8 điểm.

Lúc đó, ban tổ chức sẽ tính đến điều lệ quy định chỉ số đối đầu trực tiếp, cụ thể là điểm số và hiệu số bàn thắng bại giữa 3 đội, sẽ được xem xét để xếp hạng. Nếu 2 chỉ số này bằng nhau, hiệu số của tổng số bàn thắng và bàn thua của các đội sẽ được sử dụng để làm tiêu chí tiếp theo để xếp hạng.

Do hòa nhau trong các trận đối đầu nên các chỉ số về điểm số, hiệu số bàn thắng - bại khi đối đầu đều bằng nhau. Lúc đó, ban tổ chức sẽ tính tới tổng số bàn thắng - bại. Theo quy định này, Việt Nam đang có hiệu số tốt nhất (+10 so với +9 của Indonesia và Thái Lan chỉ là +5. Do đó, thầy trò HLV Phạm Minh Giang chỉ cần hòa Thái Lan là sẽ có HCV.

Với lợi thế như đã phân tích, thầy trò HLV Phạm Minh Giang đang đứng trước thời cơ lịch sử để hạ bệ người Thái, đối thủ đang sa sút vì trẻ hóa. Làm được không, các “chiến binh sao vàng” từng chơi vô cùng ấn tượng ở World Cup FIFA Futsal?

HỒNG ĐÀO

;
;
.
.
.
.
.