Ngược dòng không tưởng, Manchester City vô địch giải Ngoại hạng Anh

.

Bước vào vòng đấu cuối cùng, Manchester City có nhiều cơ hội hơn Liverpool khi hơn 1 điểm. Chính vì thế, việc tiếp đón Aston Villa không còn nhiều mục tiêu trên sân nhà, được dự báo sẽ là một trận đấu dễ dàng cho đội bóng của HLV Pep Guardiola. Tuy nhiên, 90 phút diễn ra trên sân Etihad đã cho thấy tại sao giải Ngoại hạng Anh luôn là giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất thế giới.

Niềm vui đăng quang vô địch giải Ngoại hạng Anh 2021 - 2022 của các cầu thủ Manchester City trên sân Etihad ở Manchester, miền Tây Bắc Anh ngày 22/5/2022. Ảnh: AFP/TTXVN
Niềm vui đăng quang vô địch giải Ngoại hạng Anh 2021-2022 của các cầu thủ Manchester City trên sân Etihad ở Manchester, miền Tây Bắc Anh ngày 22-5-2022. Ảnh: AFP/TTXVN

Tâm lý đè nặng về việc phải thắng để tránh các kịch bản xấu có thể xảy ra dường như khiến đôi chân của các cầu thủ Manchester City không được thanh thoát như mọi khi. Hàng phòng ngự của đội bóng này gặp nhiều sai lầm, dẫn tới việc thủng lưới trước. Trong khi đó, Liverpool cũng không có lợi thế khi để thua 0-1 trước Wolves. Lúc này, cổ động viên của hai đội đã nghĩ ra nhiều kết cục và cập nhật liên tục kết quả trên hai sân.

Sang hiệp 2, Liverpool có được bàn san hòa 1-1 và cần thêm bàn thắng để có lợi thế trên bảng xếp hạng trước Manchester City. Tuy nhiên, bước ngoặt của giải đấu đã tới khi HLV Pep Guardiola tung Ikay Gundogan vào sân. Trong tình cảnh đội nhà đang thua 0-2, khả năng thi đấu rộng và liên tục xâm nhập vào vòng cấm địa của tiền vệ người Đức đã giúp cho thế trận của Manchester City thay đổi hoàn toàn. Pha đánh đấu rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 của Gundogan đã mang đến cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Các bàn thắng sau đó Rodri và chính Gundogan chỉ trong 3 phút đã mang về chiến thắng chung cuộc 3-2 cho Manchester City, tỷ số giúp đội bóng này không cần quan tâm tới chiến thắng 3-1 của Liverpool trước Wolves.

Với 93 điểm có được, Manchester City đã bảo vệ thành công ngôi vô địch giải ngoại hạng Anh năm nay.

Theo TTXVN

;
;
.
.
.
.
.