SEA Games 31 ngày 13-5: Hứa hẹn bùng nổ với những cơn mưa Vàng

.

19 môn thể thao đã và sẽ bước vào thi đấu ngay sau Lễ khai mạc SEA Games 31 hứa hẹn đem tới nhiều cuộc tranh tài kịch tính và hâm nóng bầu không khí đại hội ở tất cả các địa điểm đăng cai.

Lễ thượng cờ Liên đoàn thể thao Đông Nam Á và cờ SEA Games. (Ảnh: TTXVN)
Lễ thượng cờ Liên đoàn thể thao Đông Nam Á và cờ SEA Games. (Ảnh: TTXVN)

19 môn thể thao đã và sẽ bước vào thi đấu ngay sau Lễ khai mạc SEA Games 31 hứa hẹn đem tới nhiều cuộc tranh tài kịch tính và hâm nóng bầu không khí đại hội ở tất cả các địa điểm đăng cai.

Mỏ vàng võ thuật

Với 21 bộ huy chương của 3 môn võ gồm Wushu (5 bộ), Kickboxing (12 bộ) và Kurash (4 bộ), các võ sĩ Việt Nam đang nhận được sự kỳ vọng rất lớn sẽ giúp đoàn Thể thao Việt Nam sớm tăng tốc ngay trong ngày thi đấu chính thức đầu tiên của SEA Games 31.

Ở môn Kickboxing, 12 trận chung kết của các nội dung Low Kick và Full Contact sẽ diễn ra. Trong đó, nam thi đấu ở 7 hạng cân (51kg, 54kg, 57kg, 60kg, 63,5kg, 67kg và 71kg) và 5 hạng cân nữ (48kg, 52kg, 56kg, 60kg, 65kg).

Với sự góp mặt của 5 võ sĩ Huỳnh Văn Tuấn (hạng 51 kg nam), Đinh Thị Hoa (hạng 60kg nữ), Nguyễn Quang Huy (hạng 60kg nam), Huỳnh Thị Kim Vàng (hạng 65kg nữ) và Kiều Duy Quân (hạng 71kg nam), Đội tuyển quốc gia Kickboxing được dự báo sẽ đóng góp cho đoàn Thể thao Việt Nam ít nhất 3 tấm Huy chương Vàng.

“Qua các cuộc thi đấu từ vòng loại đến bán kết, trình độ các võ sĩ dự SEA Games 31 khá tương đồng và không có khoảng cách quá lớn. Hầu hết các đoàn đều có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng và trình làng nhiều võ sĩ có trình độ, đặc biệt là Thái Lan và Campuchia.

Cơ hội giành huy chương Vàng đang chia đều cho tất cả. Trong các trận chung kết, Việt Nam đặt hy vọng vào những võ sĩ có kinh nghiệm thi đấu tốt như Huỳnh Văn Tuấn, Đinh Thị Hoa và hy vọng các võ sĩ còn lại sẽ phát huy tối đa khả năng để hoàn thành chỉ tiêu giành 4 huy chương Vàng,” ông Vũ Đức Thịnh, Lãnh đội Kickboxing dự SEA Games 31 cho biết.

Ở môn Kurash, trong ngày thi đấu cuối cùng sẽ diễn ra vòng loại và chung kết 3 nội dung còn lại, gồm hạng 57kg nữ, 70kg nữ và 73kg. Cơ hội đem về thêm huy chương Vàng vẫn đang rộng mở với thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Học khi các võ sĩ Việt Nam được đánh giá có trình độ trong tốp đầu khu vực.

Trong phần thi đấu đã kết thúc ở 7 hạng cân trước đó, Đội tuyển quốc gia Kurash đã giành 6 huy chương Vàng nhờ sự vượt trội về chuyên môn. “Nếu phát huy tốt năng lực và không gặp phải chấn thương, các võ sĩ vẫn có tranh chấp Huy chương Vàng ở cả 3 nội dung thi đấu cuối cùng,” Lãnh đội Kurash Nguyễn Hữu An chia sẻ.

Trong khi đó, với việc 5 nội dung biểu diễn (Taolu) của môn Wushu gồm Nam đao, Trường quyền, Thái cực quyền (nam) và Kiếm thuật, Thương thuật (nữ) bước vào thi đấu, nhiều hi vọng cũng được thắp lên từ sàn đấu của Nhà thi đấu Cầu Giấy. Với sự góp mặt của nữ võ sĩ giàu kinh nghiệm Dương Thúy Vi (Kiếm thuật) và Phạm Quốc Khánh (Nam đao) hi vọng mở hàng bằng 2 tấm Huy chương Vàng Taolu của Wushu Việt Nam nhiều cơ hội trở thành hiện thực.

Thử thách cho Rowing và Thể dục dụng cụ

Ngoài đấu kiếm, 2 môn thể thao Olympic trong chương trình thi đấu của SEA Games 31 là đua thuyền Rowing và Thể dục sẽ vào cuộc trong ngày 13-5.

Các vận động viên Phạm Thị Ngọc Anh, Hà Thị Vui, Lê Thị Hiền, Dư Thị Bông của Việt Nam trên đường về đích, giành huy chương Vàng nội dung thuyền 4 nữ hạng nặng chèo đơn (W4-). (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)
Các vận động viên Phạm Thị Ngọc Anh, Hà Thị Vui, Lê Thị Hiền, Dư Thị Bông của Việt Nam trên đường về đích, giành huy chương Vàng nội dung thuyền 4 nữ hạng nặng chèo đơn (W4-). (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)

Với những chuẩn bị kỹ lưỡng cho một kỳ đại hội bùng nổ trên sân nhà, các tay chèo đã sẵn sàng bước vào chinh phục thử thách ở chung kết 4 nội dung của môn Rowing gồm thuyền bốn nam hạng nhẹ mái chèo đơn (LM4-), thuyền bốn nam hạng nhẹ mái chèo đôi (LM4X), thuyền bốn nữ hạng nhẹ mái chèo đôi (LW4x) và thuyền đôi nữ hạng nặng mái chèo đơn (W2-).

Theo nhận định của bà Dương Thị Hồng Hạnh, Lãnh đội Rowing dự SEA Games 31, các tay chèo Việt Nam đủ khả năng cạnh tranh Huy chương Vàng ở cả 4 nội dung thi đấu. “Thành tích thi đấu ở vòng loại là tương đối khả quan, ngoài ra, các nội dung thi đấu này cũng quy tụ những vận động viên đã có thành tích rất tốt của Rowing Việt Nam thời điểm hiện tại như Hồ Thị Lý, Nguyễn Thị Giang, Lường Thị Thảo và Phạm Thị Thảo của nữ và Nguyễn Văn Tuấn, Nhữ Đình Nam của nam.”

Trong đợt thi chung kết 4 nội đầu tiên diễn ra vào ngày 11-5, Rowing Việt Nam đã giành 2 huy chương Vàng và ngày 13-5 là một trong những ngày quyết định tới khả năng hoàn thành chỉ tiêu 5-6 huy chương Vàng của Đội tuyển quốc gia Rowing tại SEA Games 31.

Trong khi đó ở môn Thể dục dụng cụ, các tuyển thủ Đinh Phương Thành, Lê Thanh Tùng, Trịnh Hải Khang, Nguyễn Văn Khánh Phong, Đặng Ngọc Xuân Thiện, Văn Vỹ Lương sẽ vào cuộc ở nội dung đồng đội nam và toàn năng (cá nhân).

Sự xuất hiện của Carlos Yulo (Philippines), người từng giành huy chương Vàng thế giới nội dung thể dục tự do tại SEA Games 31 khiến cho sự cạnh tranh sẽ rất quyết liệt. Thậm chí, vận động viên 22 tuổi đặt mục tiêu giành 7 Huy chương Vàng tại SEA Games 31 chắc chắn đem tới nhiều khó khăn cho các vận động viên Việt Nam. “Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình trong các cuộc thi đấu để giành được thành tích tốt nhất,” huấn luyện viên Trương Minh Sang chia sẻ.

Căn cứ vào năng lực hiện có, cơ hội tranh chấp tấm Huy chương Vàng nội dung đồng đội nam của thể dục Việt Nam vẫn rộng mở khi trong đội hình có 2 vận động viên giàu kinh nghiệm là Đinh Phương Thành và Lê Thanh Tùng với thành tích giành quyền tham dự Olympic Tokyo 2020.

Tuy nhiên, ở nội dung toàn năng, đòi hỏi 2 tuyển thủ có sự ổn định và đạt phong độ rất cao mới có thể mở ra hy vọng tranh chấp. Thử thách cho thầy trò huấn luyện viên Trương Minh Sang rất lớn ngay trong ngày ra quân tại SEA Games 31 song vẫn hy vọng họ có thể đem về 1 tấm huy chương Vàng.

Theo TTXVN/Vietnam+

;
;
.
.
.
.
.