Son Heung-min: Niềm tự hào của bóng đá châu Á

.

Tiền đạo Son Heung-min cùng với Mohamed Salah chia sẻ danh hiệu Vua phá lưới Premier League 2021-2022, có lẽ là bất ngờ lớn nhất của giải vô địch quốc gia xứ sở sương mù mùa này.

Cú đúp của chân sút người Hàn Quốc trong chiến thắng Norwich City 5-0 đã đưa anh có được 23 bàn thắng như tiền đạo gạo cội của Liverpool. Son Heung-min trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên trong lịch sử đoạt danh hiệu Vua phá lưới Premier League. Tiền đạo 29 tuổi cũng đã chấm dứt chuỗi 7 năm liền là tiền đạo số một Tottenham của Harry Kane.

Son Heung-min cho biết, như vậy là giấc mơ lúc trẻ con của anh đã trở thành hiện thực. “Tôi quá vui vì đây chính là giấc mơ từ lúc còn nhỏ của mình. Ngay cả lúc tôi cầm danh hiệu Vua phá lưới trên tay nhưng vẫn không thể tin được. Phần thưởng này thật “nặng” và một ngày đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của tôi”, tiền đạo người Hàn Quốc nói.  Tiền đạo 29 tuổi nói lời cảm ơn tới HLV Antonio Conte và đồng đội đã giúp anh rất nhiều ở mùa giải này, nhất là trận đấu với Norwich City. HLV Conte cũng thừa nhận Tottenham đã đạt được mục tiêu ở trận đấu cuối cùng mùa giải. Đó là lấy tấm vé dự Champions League và giúp Son đoạt danh hiệu Vua phá lưới.

Bên cạnh sự giúp đỡ của HLV Conte cùng đồng đội tại CLB Tottenham, phải thấy rằng Son Heung-min có sự tiến bộ rất nhanh trong 10 trận cuối cùng của mùa giải này. Anh ghi được 12 bàn thắng, trong lúc Salah chỉ có 4 bàn. Lần đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu của mình, Son Heung-min ghi được hơn 20 bàn/mùa giải vô địch quốc gia. Cựu chân sút Hamburg nói về HLV Conte: “Ông ấy đã đem tới nhiều sự khác biệt cho chúng tôi. Trước khi HLV Conte tới đây, chúng tôi không thể nghĩ có thể dự Champions League mùa sau. Mùa giải này là bài học rất lớn và cho thấy chúng tôi xứng đáng lọt vào top 4 vì nỗ lực hết mình của toàn đội”.

T.BẢO

;
;
.
.
.
.
.