U23 Việt Nam đã có thể nghĩ tới bán kết

.

Trận hòa 0-0 trước U23 Philippines ở lượt trận thứ 2 có thể coi là một cú vấp với U23 Việt Nam, vì vậy thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải nỗ lực rất nhiều trong trận đấu với U23 Myanmar chiều qua (13-5).

Hùng Dũng (giữa) lập công giúp U23 Việt Nam chiến thắng.  Ảnh: TTXVN
Hùng Dũng (giữa) lập công giúp U23 Việt Nam chiến thắng. Ảnh: TTXVN

Trước khi cuộc đối đầu giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar diễn ra, cuộc đối đầu giữa U23 Indonesia và U23 Philippines cũng đã được định đoạt. U23 Indonesia với đấu pháp hợp lý đã giành chiến thắng nhẹ nhàng 4-0. Với kết quả này, U23 Philippines sẽ nối gót U23 Timor Leste chính thức bị loại khỏi môn Bóng đá nam SEA Games 31.

Đối với Đội tuyển Việt Nam, trận hòa với U23 Philippines ở vòng đấu trước đã khiến cho thầy trò HLV Park Hang-seo rơi vào thế khó và trận đấu với U23 Myanmar đã quyết định tấm vé vào bán kết của chúng ta. Vì vậy, sau khi giành trọn vẹn buổi chiều ngày 10-5 để quan sát Đội tuyển U23 Myanmar thi đấu với U23 Philippines, HLV Park Hang-seo đã đưa ra giáo án mới cho các cầu thủ thực hiện trong các buổi tập gần đây. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng của ban huấn luyện đã không thừa. U23 Myanmar đã nhập cuộc hết sức tự tin và không ngần ngại dồn ép các cầu thủ U23 Việt Nam.

Với lối chơi áp sát cùng với thể lực dồi dào của đội bạn đã khiến cho Hùng Dũng và các đồng đội gặp rất nhiều khó khăn. Gần như những đường lên bóng của U23 Việt Nam đều đã bị hóa giải. Hiệp 1 kết thúc, không có bàn thắng nào được ghi. Và 15 phút nghỉ giữa hiệp lại là khoảng thời gian quý báu để HLV Park Hang-seo đưa ra những đấu pháp hợp lý. Giải pháp được đưa ra là Huỳnh Công Đến và Lê Văn Đô vào sân thay cho Lý Công Hoàng Anh và Vũ Tiến Long. Với sự thay đổi này, “đôi cánh” Văn Đô - Văn Xuân đã được thiết lập giúp U23 Việt Nam thi đấu khởi sắc hơn và kiểm soát thế trận.

Sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng U23 Việt Nam cũng đã có bàn thắng. Phút 76, từ pha căng ngang bên cánh phải của Lê Văn Đô, Hùng Dũng dứt điểm tinh tế vào góc xa. Bóng đi chìm và khiến thủ môn và các hậu vệ U23 Myanmar không thể làm gì khác. Những phút sau đó, U23 Myanmar dồn lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ tuy nhiên các cầu thủ U23 Việt Nam đã thi đấu tập trung để bảo toàn chiến thắng tối thiểu 1-0. Với kết quả này, thầy trò HLV Park Hang-seo đã vươn lên vị trí nhất bảng A với 7 điểm sau 3 lượt trận. Xếp ở vị trí thứ 2 và 3 lần lượt là U23 Indonesia và U23 Myanmar cùng có 6 điểm.

Lượt trận vòng bảng sẽ chỉ còn 1 vòng đấu nữa là kết thúc, U23 Việt Nam lúc này hoàn toàn có thể nghĩ đến trận bán kết, bởi đối thủ của chúng ta ở lượt trận này chỉ là U23 Timor Leste đã chính thức bị loại khi thất bại tất cả các trận trước đó. Tấm vé còn lại sẽ là cuộc đối đầu trực tiếp giữa U23 Indonesia và U23 Myanmar. Dẫu vậy, vẫn còn đó những mối lo ngại. Ngoại trừ trận đấu bùng nổ trước U23 Indonesia, trong 2 trận đấu gần đây nhất, các học trò của HLV Park Hang-seo đã thể hiện bộ mặt khá khiêm tốn trên hàng công, khi chỉ có duy nhất 1 bàn thắng của Hùng Dũng.

Thực tế thì U23 Việt Nam kiểm soát thế trận rất tốt, những đường lên bóng cũng có bài bản, nhưng luôn bế tắc trong các phương án tiếp cận cầu môn và dứt điểm. Có thể thấy, danh sách các tiền đạo của U23 Việt Nam hiện tại đều là những cái tên từng thi đấu nổi bật tại cấp độ các đội trẻ như: Văn Tùng, Thanh Minh, Mạnh Dũng... Nhưng kết nối và phát huy họ ra sao trong màu áo U23 Việt Nam là một câu chuyện khác. Nhiệm vụ của U23 Việt Nam trong năm 2022 là bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games 31, tiến sâu tại vòng chung kết U23 châu Á 2022. Và để hoàn thành mục tiêu trên, U23 Việt Nam không thể chỉ trông chờ vào hàng thủ và hàng tiền vệ.

                   NAM KHANG

;
;
.
.
.
.
.