VFF chần chừ gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo vì chờ AFF Cup 2022?

.

Hợp đồng của ông Park Hang-seo chỉ tới ngày 31-1-2023 nhưng VFF tới giờ vẫn bảo là còn sớm để thương thảo gia hạn với HLV người Hàn Quốc, dù ông vừa giúp bảo vệ thành công HCV SEA Games 31.

Giới thạo tin VFF cho biết, liên đoàn muốn dựa vào thành tích của đội tuyển quốc gia ở giải đấu AFF Cup vào cuối năm nay, rồi mới tính chuyện gia hạn hay không? Được biết, nhiều CLB ở V-League tìm cách tiếp cận với nhà cầm quân 64 tuổi nếu VFF không có ý định giữ chân ông.

Hiện tại, ông Park toàn tâm toàn ý cho đội tuyển quốc gia sau khi thoát cảnh “1 nách 2 con” khi vừa dẫn dắt đội tuyển vừa cầm quân U23. Ông đang chuẩn bị cho đội tuyển quốc gia đấu giao hữu với Afghanistan vào ngày 1-6 tới ở Thành phố Hồ Chí Minh. Ông Park vừa thể hiện quyết tâm lấy lại danh hiệu vô địch AFF Cup từ Thái Lan (trước đó Việt Nam thua Thái Lan ở bán kết).

* HLV Gong Oh Kyun cho các cầu thủ U23 Việt Nam đang tập huấn ở UAE luyện tấn công bằng bóng bổng. Ngoài ra, vị HLV người Hàn Quốc này còn cho các học trò tập bài xử lý bóng trong phạm vi hẹp. Các cầu thủ vừa dự SEA Games 31 với HLV Park Hang-seo tỏ ra hòa nhập nhanh với lối chơi của đồng đội. Một điều quan trọng nữa là toàn đội duy trì được nên tảng thể lực rất tốt để chuẩn bị cho Vòng chung kết U23 châu Á diễn ra ở Uzbekistan vào đầu tháng 6 tới.

Đội tuyển bóng đá nữ có trận giao hữu với đội tuyển nữ Pháp

HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ Mai Đức Chung lên danh sách 28 cầu thủ cho đợt tập huấn chuẩn bị giải đấu AFF Cup 2022. Đợt tập huấn từ ngày 30-5 và giải đấu khu vực sẽ bắt đầu từ ngày 2-7, kéo dài tới 14-7 tại Philippines. Thầy trò ông Chung dự kiến sẽ lên đường sang Pháp tập huấn từ ngày 27-6 tới sát ngày thi đấu mới trở về, theo lời mời của chủ nhà Pháp. Dự kiến sẽ có trận giao hữu giữa nữ chủ nhà Pháp với nữ Việt Nam vào ngày 1-7.

Hôm nay, Ban tổ chức AFF Cup nữ 2022 sẽ tiến hành bốc thăm chia bảng. Giải đấu có 10 đội tham gia, được chia thành 2 bảng đá vòng tròn 1 lượt, chọn 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào đá bán kết. Việt Nam là đương kim vô địch của giải đấu này.

Hai cầu thủ nữ đầu tiên có tiền “lót tay”

Hai nữ cầu thủ từng cùng HLV Mai Đức Chung giành vé dự World Cup 2023 là Hoài Lương và Mỹ Anh chính thức gia nhập đội bóng Thái Nguyên T&T. Hai cựu cầu thủ Thành phố Hồ Chí Minh này đi vào lịch sử bóng đá nữ, bởi họ là những người đầu tiên được nhận tiền “lót tay” như đồng nghiệp nam vốn đã nhận khoảng 20 năm qua. Hoài Lương nhận 400 triệu đồng, Mỹ Anh là 500 triệu đồng. Cả hai cùng nhận mức lương 30 triệu đồng/tháng. Vụ việc này tốn khá nhiều thời gian, bởi vì Hoài Lương và Mỹ Anh không được CLB Thành phố Hồ Chí Minh chấp nhận cho ra đi và chỉ được giải quyết khi VFF xác nhận hai cầu thủ đã hết hạn hợp đồng ở CLB cũ.

T.BẢO

;
;
.
.
.
.
.