Bắt đầu xét xử cựu Chủ tịch FIFA Sepp Blatter và cựu Chủ tịch UEFA Michel Platini

.

Ngày 8-6, cựu Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) Sepp Blatter và cựu Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) Michel Platini đã bị đưa ra xét xử tại một tòa án ở Thụy Sĩ về các cáo buộc tham nhũng liên quan đến khoản tiền hơn 2 triệu USD.

Ông Blatter, 86 tuổi và ông Platini, 66 tuổi, xuất hiện trước Tòa hình sự liên bang tại thành phố Bellinzona ở miền Nam Thụy Sĩ, sau cuộc điều tra bắt đầu năm 2015 và kéo dài 6 năm.

Ông Platini bị cáo buộc đã gửi văn bản yêu cầu FIFA vào tháng 1-2011 để được truy lĩnh một khoản lương bổ sung cho thời gian khi ông làm cố vấn Chủ tịch FIFA trong nhiệm kỳ đầu tiên của ông Blatter, từ năm 1998 - 2002. Về phần mình, ông Blatter bị cáo buộc đã ủy quyền cho FIFA thực hiện khoản thanh toán trong vòng vài tuần vào thời điểm đó. Lúc đó, ông Blatter đang chuẩn bị cho chiến dịch tái tranh cử.

Cựu Chủ tịch FIFA Sepp Blatter khẳng định khoản tiền hơn 2 triệu USD nói trên là để chi trả cho những công việc của ông Michel Platini và hoàn toàn hợp lệ.

Tuy nhiên, FIFA cho rằng khoản tiền trên là khoản thanh toán không rõ ràng và hồi năm 2016, cơ quan quản lý bóng đá thế giới đã cấm cả hai ông Blatter, Platini tham gia mọi hoạt động liên quan đến bóng đá trong thời gian lần lượt là 8 năm và 6 năm.

Cả 2 ông Blatter và Platini có thể phải đối mặt với mức án 5 năm tù giam.

Phiên tòa xử sẽ kết thúc ngày 22-6 và dự kiến ra phán quyết vào ngày 8-7.

Theo TTXVN

;
;
.
.
.
.
.