Cầu thủ hành hung trọng tài bị cấm thi đấu 2 năm

.

Ban Kỷ luật, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã ra Quyết định số 250 về việc kỷ luật cầu thủ Ngô Anh Vũ (Đội Bình Thuận).

Cầu thủ Ngô Anh Vũ đấm trọng tài chính Trần Ngọc Nhớ. Ảnh: vietnamplus.vn
Cầu thủ Ngô Anh Vũ đấm trọng tài chính Trần Ngọc Nhớ. Ảnh: vietnamplus.vn

Ngày 10-6, Ban Kỷ luật, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã ra Quyết định số 250 về việc kỷ luật cầu thủ Ngô Anh Vũ (Đội Bình Thuận) do có các hành vi vi phạm: Xâm phạm thân thể trọng tài trong các trường hợp đặc biệt nghiêm trọng và thiếu văn hóa với trọng tài trong trận đấu giữa hai đội Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc và Bình Thuận ngày 8-6-2022 tại Giải Bóng đá hạng Nhì quốc gia - Cúp Alpha 2022.

Cụ thể, cầu thủ Ngô Anh Vũ bị phạt 25 triệu đồng và đình chỉ tham gia các hoạt động bóng đá do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam quản lý, tổ chức 24 tháng.

Trước đó, tại Vòng Chung kết Giải Bóng đá hạng Nhì - Cúp Alpha 2022, giữa đội Bình Thuận gặp đội Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc, chiều 8-6-2022 trên sân vận động 19-8 Nha Trang, phút 40, cầu thủ Ngô Anh Vũ (số 3, đội Bình Thuận) sau khi bị trọng tài Trần Ngọc Nhớ rút thẻ vàng thứ hai, đồng nghĩa với việc cầu thủ này bị truất quyền thi đấu. Cầu thủ này đã chủ đích lao vào hành hung trọng tài nhưng các trợ lý và lực lượng an ninh can thiệp kịp thời.

Đại diện Liên đoàn Bóng đá Việt nam cho rằng, đây là hành vi đáng phê phán và cần xử lý nghiêm. Điều này sẽ giúp các cầu thủ từ sân chơi ngoài chuyên nghiệp khi bước vào thi đấu giải chuyên nghiệp nâng cao ý thức nghề nghiệp, cũng như góp phần xây dựng hình ảnh đẹp cho Bóng đá Việt Nam.

Trong những năm qua, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cũng như các Đội tuyển quốc gia và các Câu lạc bộ Bóng đá rất tích cực xây dựng bóng đá đẹp và trên thực tế những thành tích ấn tượng và hình ảnh của Bóng đá Việt Nam đang tạo được tình cảm từ phía bạn bè quốc tế cũng như người hâm mộ trong nước. Sự việc xảy ra tại Vòng chung kết Giải hạng Nhì chiều 8-6 đã đi ngược với xu hướng chung của Bóng đá thế giới cũng như Bóng đá Việt Nam và cá nhân vi phạm cần phải nhận hình thức xử lý nghiêm khắc.

Theo TTXVN/Báo Tin tức

;
;
.
.
.
.
.