HLV vô địch World Cup dẫn dắt tuyển futsal Việt Nam

.

Với bản hợp đồng 2 năm, HLV Diego Giustozzi sẽ dẫn dắt đội tuyển futsal Việt Nam. Trước đó, chiến lược gia này đã nói lời chia tay CLB ElPozo Murcia (Tây Ban Nha). “Giustozzi đã đề xuất chia tay CLB từ trước Giáng sinh năm ngoái. Ông ấy thông báo không gia hạn hợp đồng và sẽ chuyển sang dẫn dắt đội tuyển Việt Nam”, trang ESPN đưa tin.

HLV Giustozzi là cựu tuyển thủ futsal Argentina. Ông bắt đầu sự nghiệp HLV năm 2013. Năm 2016, Giustozzi đưa tuyển Argentina đến chức vô địch World Cup futsal đầu tiên trong lịch sử sau khi đánh bại Nga 5-4 ở chung kết.

Nhiễu thông tin CLB Quang Hải đầu quân

Tờ Sport.fr và Foot-sur7 đồng loạt tiết lộ Quang Hải đã lọt vào tầm ngắm của Nantes, CLB xếp hạng 9 Giải vô địch quốc gia Pháp (Ligue 1) mùa 2021-2022, nhưng vẫn giành vé dự Europa League 2022-2023 nhờ giành Cúp quốc gia Pháp.

Một số nguồn tin khác thì cho rằng, Quang Hải sẽ gia nhập một CLB ở Giải hạng nhất Pháp (Ligue 2) giữa 6 cái tên là Paris FC, Pau, Bastia, Rodez, Nimes và Grenoble. Trong đó, Quang Hải được cho là có khả năng sẽ gia nhập CLB Nimes Olympique (gọi tắt là Nimes) để thi đấu ở Ligue 2 mùa 2022-2023. Nimes từng thi đấu ở Ligue 1 mùa 2020-2021 trước khi rớt hạng. Mùa 2021-2022, Nimes xếp hạng 9/20 đội ở Ligue 2 với 49 điểm sau 38 trận.

Ligue 2 diễn ra từ ngày 30-7-2022 đến 3-6-2023. Như vậy, Quang Hải sẽ có khoảng 1 tháng chuẩn bị cho mùa giải mới cùng CLB mới. Mục tiêu của Nimes là nằm trong 3 hạng đầu Ligue 2 mùa 2022-2023 để giành quyền thăng hạng Ligue 1 trở lại. Sau khi hoàn tất các thủ tục ở Pháp, Quang Hải trở về Việt Nam hôm 15-6. Anh hiện đang xin visa lao động để có thể quay lại Pháp ký hợp đồng vào cuối tháng 6 và kịp chuẩn bị cho mùa giải mới.

Cristiano Ronaldo chia tay M.U?

Siêu sao Cristiano Ronaldo đề nghị người đại diện của mình, Jorge Mendes tìm kiếm CLB mới vì không còn nằm trong kế hoạch của HLV Erik ten Hag ở M.U. Đấy là tiết lộ của tờ La Republicca của Ý.

Ngoài lý do này, Cristiano Ronaldo tin rằng mình sẽ không phù hợp với chiến thuật của HLV Erik ten Hag ở M.U. Vì vậy, Cristiano Ronaldo cảm thấy không còn hứng thú thi đấu tiếp cho M.U nữa là việc đội bóng này vắng mặt ở đấu trường Champions League mùa tới.

Hiện Cristiano Ronaldo còn 1 năm hợp đồng với M.U. Theo tờ Marca, hiện có 2 khả năng Cristiano Ronaldo gia nhập CLB mới, đó là trở về Sporting CP, đội bóng xuất thân của danh thủ 37 tuổi này để thi đấu đến hết sự nghiệp và cũng đúng như mong mỏi của người mẹ của mình. Bên cạnh đó, việc thi đấu cho Sporting CP cũng sẽ thuận lợi cho Cristiano Ronaldo trong quá trình duy trì thi đấu liên tục nhằm giữ phong độ hướng đến kỳ World Cup cuối của sự nghiệp vào cuối năm nay. Trong trường hợp vẫn ở lại M.U, siêu sao này tin chắc mình không thể được thi đấu thường xuyên, tờ La Republicca cho biết.

Trong khi đó, cũng có khả năng khác là Cristiano Ronaldo quay lại Real Madrid dù chủ tịch CLB này, ông Florentino Perez từng tuyên bố không muốn chiêu mộ lại siêu sao này, theo tờ Marca. Tuy nhiên, việc mua hụt tiền đạo Kylian Mbappe có thể làm thay đổi ý định, và vị chủ tịch này có thể sẽ xem Cristiano Ronaldo là giải pháp ngắn hạn trong lúc chờ tìm một chân sút trẻ hơn như mong muốn.

HỒNG ĐÀO

;
;
.
.
.
.
.