Tin thể thao

Argentina giành Siêu cúp liên lục địa

.

Rạng sáng 2-6, trận tranh Siêu cúp liên lục địa giữa các nhà vô địch Nam Mỹ và châu Âu, màn so tài giữa Argentina và Italia đã diễn ra hết sức bất ngờ với sức mạnh vượt trội nghiêng về đội bóng của Messi. Với 3 bàn thắng của Martinez, Di Maria và Dybala, Argentina chính thức giành Siêu cúp liên lục địa. Trận đấu này Lionel Messi không ghi bàn, nhưng đóng góp của anh là vô cùng quan trọng trong lối chơi của Argentina. “Đây là một trận chung kết tuyệt vời, đầy ắp những người Argentina. Những gì chúng tôi trải qua ở đây thật đẹp. Chúng tôi ở đây để chiến đấu với bất kỳ ai. Hôm nay là một bài kiểm tra chất lượng bởi Italia là một đội bóng xuất sắc. Chúng tôi biết đây sẽ là một trận đấu đẹp và một khung cảnh tuyệt vời để trở thành nhà vô địch”, Messi thổ lộ.

Ukraine chỉ còn cách Qatar... 90 phút

Ở trận bán kết play-off gặp Scotland, Ukraine đã thi đấu xuất sắc để giành chiến thắng 3-1, qua đó chạm trán xứ Wales ở trận chung kết tranh tấm vé vớt cuối cùng của khu vực châu Âu.  Ukraine chỉ cách Qatar-World Cup 2022... 90 phút trong trận quyết đấu ngày 5-6 tới đây. Làm khách trước Scotland, Ukraine bị đánh giá thấp hơn, song thực tế họ mới là những người thi đấu mạch lạc hơn và ghi đến 3 bàn thắng. Đội chủ nhà có bàn rút ngắn cách biệt 1-3. Một chiến thắng đầy cảm xúc của Ukraine, bởi đây mới là trận đấu đầu tiên của họ kể từ sau xung đột với Nga nổ ra. Vào ngày 5-6 tới, Ukraine sẽ chạm trán xứ Wales ở chung kết. Đội thắng sẽ đoạt vé đến Qatar 2022.

Ba Lan ngược dòng kịch tính ngày khai mạc UEFA Nations League

UEFA Nations League đã diễn ra trận đấu đầu tiên, đó là cuộc so tài giữa Ba Lan và xứ Wales. Trận đấu diễn ra kịch tính trong suốt hiệp 1 không có bàn thắng, đầu hiệp 2 xứ Wales có vươn lên dẫn trước và chỉ trong 13 phút (từ phút 72 đến 85) Ba Lan đã ngược dòng thành công giành chiến thắng 2-1. Trận đấu này tiền đạo Robert Lewandowski đá chính nhưng không ghi bàn.

“Ấm ức” cho Son Heung Min

Với 23 bàn thắng và 7 kiến tạo tại Ngoại hạng Anh mùa giải vừa qua, Son Heung Min đã xuất sắc đoạt danh hiệu Vua phá lưới cùng với Ronaldo và Salah. Mặc dù vậy, tiền đạo người Hàn Quốc mới đây vẫn bị loại khó hiểu trong danh sách ứng viên tranh giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA).

HỒNG ĐÀO

;
;
.
.
.
.
.