Một trợ lý trọng tài V-League sẽ bị kỷ luật nghiêm

.

Ông Dương Văn Hiền, Trưởng ban Trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, trợ lý trọng tài Ngô Quốc Toản sẽ bị kỷ luật nghiêm vì sai sót trong trận đấu giữa Viettel và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 5 V-League 2022.

Phút 75 của trận đấu này, Geovane (Viettel) đệm bóng sau cú đá của Nhâm Mạnh Dũng. Theo góc máy truyền hình, bóng đã đi qua vạch cầu môn đội khách.

Tuy nhiên, dựa trên quyết định của trợ lý Ngô Quốc Toản, trọng tài chính Nguyễn Mạnh Hải quyết định không công nhận bàn thắng cho đội chủ nhà. Điều đáng nói, trước khi đưa bóng qua vạch cầu môn, Geovane rơi vào thế việt vị, nhưng trợ lý trọng tài Ngô Quốc Toản vẫn không phất cờ. Kết quả cuối cùng, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng để thua Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 0-1.

“Tình huống diễn ra khá nhanh và trợ lý trọng tài Quốc Toản bị mất tập trung. Thực tế, trợ lý Toản có góc quan sát khá tốt nhưng lại không đưa ra được quyết định chính xác. May mắn tình huống này không có bàn thắng, nếu không sẽ còn ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Trợ lý Toản không phát hiện Geovane việt vị, còn bóng đi qua vạch vôi hay chưa chúng ta cần thêm góc quay để xác định chính xác 100%. Đây là lỗi nghiêm trọng, dù nó không ảnh hưởng đến chuyên môn trận đấu nhưng trợ lý Toản sẽ bị kỷ luật nghiêm”, ông Dương Văn Hiền nói.

P.N

;
;
.
.
.
.
.