Quang Hải rộng cửa ra mắt Ligue 2

.

Nguyễn Quang Hải vừa kết thúc chuyến tập huấn và thi đấu giao hữu trước thềm Ligue 2 cùng Pau FC (Pháp). Trong 4 trận giao hữu (2 thắng, 2 thua), tiền vệ sinh năm 1997 được HLV Tholot tung ra sân cả 4 trận, chơi gần 200 phút, có 1 bàn thắng và 1 kiến tạo. Mới đây, trong buổi tập nội bộ, Quang Hải ghi 2 bàn thắng. Với những nỗ lực từng ngày, cầu thủ người Việt Nam được ban huấn luyện cùng đồng đội tại Pau FC đánh giá cao và rộng cửa ra mắt Ligue 2.

Chia sẻ trên tờ La Rep des Pyrenees (Pháp), HLV Tholot dành lời khen cho Quang Hải: “Cậu ấy là ngôi sao ở Việt Nam, nhưng chúng tôi không ký hợp đồng vì lý do đó. Quang Hải phải thích nghi và chúng tôi cũng phải kiên nhẫn với cậu ấy. Ligue 2 không giống như giải đấu ở Việt Nam và cậu ấy cũng gặp nhiều vấn đề phức tạp khi sang châu Âu. Nhưng bất luận thế nào, cậu ấy cũng đủ phẩm chất tạo đột biến trong một trận đấu và tạo ra những tình huống có thể dẫn tới bàn thắng”.

Trong khi đó, chia sẻ với trang chủ Ligue 2, tiền vệ Henri Saivet của Pau FC cho biết: “Quang Hải là cầu thủ đáng xem và chúng tôi cũng thấy chân trái của cậu ấy rất hay. Tuy nhiên, Quang Hải vẫn còn chút rụt rè vì chưa hiểu rõ môi trường mới. Chúng tôi động viên cậu ấy hãy bỏ qua những rào cản. Toàn đội liên tục nói với Quang Hải rằng cậu ở đây vì đủ giỏi”.

Ngày 31-7, Pau FC đá trận khai màn Ligue 2 mùa giải 2022-2023 gặp Guingamp. Nếu được ra sân, Quang Hải sẽ viết nên trang mới cho lịch sử bóng đá Việt Nam và với cá nhân anh.

THÀNH DANH

;
;
.
.
.
.
.