SHB Đà Nẵng cần thay đổi

.

Trận thua 0-1 trước Hoàng Anh Gia Lai tại vòng 6 V-League 2022 cuối tuần qua đã bộc lộ những tồn tại của SHB Đà Nẵng. Để cải thiện thành tích ở chặng đường tiếp theo trong mùa giải năm nay, đội bóng sông Hàn cần thay đổi.

HLV Phan Thanh Hùng cho biết sẽ thay toàn bộ ngoại binh ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải sắp tới. Ảnh: P.N
HLV Phan Thanh Hùng cho biết sẽ thay toàn bộ ngoại binh ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải sắp tới. Ảnh: P.N

Thực tế, nhìn vào cách chơi ở 6 trận đấu vừa qua, SHB Đà Nẵng không tỏ ra quá lép vế trước các đối thủ. Tuy nhiên, họ không có được những khoảng thời gian thi đấu bùng nổ, không tận dụng tốt cơ hội dẫn tới số bàn thắng ghi được khá khiêm tốn (5 bàn). Điều này phần nào xuất phát từ dàn ngoại binh của đội bóng sông Hàn thi đấu kém thuyết phục. Thậm chí, ở trận đấu vừa qua trước Hoàng Anh Gia Lai, HLV Phan Thanh Hùng không sử dụng ngoại binh ngay từ đầu. Đến những phút cuối, ông mới tung Kone Aboubakar vào sân nhưng cầu thủ người Pháp không đóng góp nhiều cho lối chơi chung.

Chia sẻ với Báo Đà Nẵng về những kết quả không như mong muốn của SHB Đà Nẵng, HLV Phan Thanh Hùng tỏ ra không hài lòng với dàn ngoại binh. Nếu như ở các đội bóng khác tại V-League 2022 như: Hải Phòng, Hà Nội FC, ngoại binh đóng góp 50% sức mạnh, thì với SHB Đà Nẵng, ngoại binh đang là điểm yếu. Nhiều cơ hội ghi bàn rõ rệt giúp đội bóng chiếm ưu thế bị các ngoại binh bỏ lỡ, thậm chí ngay cả trên chấm 11m.

“Đó là lý do tôi không điền tên cầu thủ ngoại vào đội hình xuất phát ở vòng thi đấu thứ 6. Nếu chúng tôi có ngoại binh tốt, mọi thứ đã diễn biến theo chiều hướng khác. Chính việc không đáp ứng được kỳ vọng, nên tôi sẽ thay đổi toàn bộ 3 ngoại binh khi giai đoạn chuyển nhượng giữa mùa giải bắt đầu”, HLV Phan Thanh Hùng cho hay.

Với việc đặt mục tiêu vào tốp 3 ở mùa giải năm nay, từ đầu mùa, SHB Đà Nẵng sẵn sàng chi tiền hy vọng mang về các bản hợp đồng ngoại binh chất lượng. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, họ để vụt mất những cầu thủ ưng ý, trong đó có chân sút Jefferson Baiano (Brazil). 3 bản hợp đồng hiện nay của đội chủ sân Hòa Xuân gồm: tiền đạo Ighodaro Christian Osaguona (Nigeria), trung vệ Ivan Mavic (Croatia) và tiền vệ Kone Aboubakar đều là những phương án thay thế. Trong số này, chỉ có Osaguna chơi tạm ổn, nhưng hiện anh được chẩn đoán bị đứt dây chằng. Vì vậy, SHB Đà Nẵng gần như “chấp” ngoại binh ở các trận đấu sắp tới.

V-League năm nay mới đi qua 6 vòng đấu và chặng đường đá lượt đi và về vẫn còn rất dài phía trước để thay đổi. Theo quyết định mới nhất của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải V-League và giải hạng Nhất Quốc gia 2022 diễn từ ngày 21-7 đến 17-8-2022. Đây là thời điểm phù hợp để HLV Phan Thanh Hùng làm mới ngoại binh.

Đang ở thế khó với những vấn đề cần giải quyết, nhưng mọi chuyện không quá tệ với SHB Đà Nẵng. Hướng đến mục tiêu cải thiện thành tích ở mùa giải năm nay, HLV Phan Thanh Hùng cho biết, sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ thể hiện mình. Theo thuyền trưởng đội bóng sông Hàn, dù kết quả không tốt, nhưng xét về màn trình diễn cá nhân, đến lúc này ông cảm thấy hài lòng với những gì các cầu thủ trẻ thể hiện. Những Phạm Đình Duy, Phạm Văn Hữu, Nguyễn Phi Hoàng, Lương Duy Cương hoàn thành tốt nhiệm vụ và dần ăn ý với các đàn anh.

“V-League là sân chơi đòi hỏi nền tảng thể lực lớn và các cầu thủ trẻ sẽ đáp ứng được điều này. Hiện nay, SHB Đà Nẵng có trung tâm đào tạo chất lượng với hơn 200 vận động viên. Ban huấn luyện sẽ động viên, khích lệ để các em tự tin thi đấu mỗi khi được trao cơ hội. Hy vọng, các cầu thủ này sẽ thi đấu tốt để giúp đội bóng cải thiện thành tích ở những trận đấu quan trọng sắp tới”, HLV Phan Thanh Hùng nói.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.