Thua HAGL, SHB Đà Nẵng rơi xuống vị trí thứ 10

.

Chiều 10-7, trên sân Pleiku, SHB Đà Nẵng làm khách trước Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trong khuôn khổ vòng 6 V-League 2022. Đội bóng sông Hàn bước vào vòng đấu này với tinh thần hưng phấn khi ở vòng đấu trước họ đánh bại Hà Nội FC và có lần đầu tiên tìm được niềm vui chiến thắng tại mùa giải năm nay. Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, thầy trò HLV Kiatisuk chịu nhiều áp lực từ người hâm mộ phố núi khi chưa có chiến thắng đầu tay.

Trận đấu quan trọng của 2 CLB nhưng cả HAGL và SHB Đà Nẵng không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất. Đội chủ nhà phải sử dụng thủ môn thứ 3 là Dương Văn Lợi, đội khách lại thiếu vắng Phan Văn Long. HLV Phan Thanh Hùng trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ: Phạm Đình Duy, Phạm Văn Hữu, Nguyễn Phi Hoàng, Lương Duy Cương…

Vào trận với quyết tâm giành 3 điểm nhưng ngay phút thứ 2, SHB nhận “gáo nước lạnh”. Xuất phát từ pha phá bóng hỏng của trung vệ đội khách, Văn Toàn chọc khe cho Công Phượng dứt điểm từ góc hẹp mở tỷ số trận đấu. Những phút còn lại hiệp 1, HAGL tiếp tục gây sức ép lên phần sân đội bóng sông Hàn, nhưng không ghi thêm bàn thắng trước sự xuất sắc của thủ môn Thanh Bình.

Bước sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi khi HAGL tạo ra nhiều cơ hội trong khi SHB Đà Nẵng vẫn bế tắc. Phút 86, Mauricio để bóng chạm tay trong vòng cấm, đội khách được hưởng quả 11m nhưng Ngọc Toàn dứt điểm ra ngoài cầu môn. Không tìm được bàn gỡ, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng chấp nhận thất bại rời Pleiku. Với kết quả này, đội bóng sông Hàn rơi xuống vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng với 6 điểm trong khi HAGL vươn lên vị trí thứ 8 với nhiều hơn 1 điểm.

THÀNH DANH

;
;
.
.
.
.
.