Tiếp đà hưng phấn, SHB Đà Nẵng thắng Nam Định

.

Chiều 29-7, trên sân Hòa Xuân, SHB Đà Nẵng có chiến thắng tối thiểu, nhưng giành điểm số tối đa trước Nam Định ở trận đấu trong khuôn khổ vòng 10 V-League 2022. Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Phan Thanh Hùng tiếp tục duy trì chuỗi trận ấn tượng và tiến vào tốp 3 đội dẫn đầu trên bảng xếp hạng.

Đánh bại Nam Định, SHB Đà Nẵng (áo cam) tiến vào tốp 3 đội dẫn đầu V-League 2022. Ảnh: P.N
Đánh bại Nam Định, SHB Đà Nẵng (áo cam) tiến vào tốp 3 đội dẫn đầu V-League 2022. Ảnh: P.N

Sau chuỗi 3 trận bất bại, trong đó có 2 chiến thắng liên tiếp trước Sông Lam Nghệ An và Bình Định, SHB Đà Nẵng tự tin đón Nam Định trên sân Hòa Xuân. Khoảng cách với nhóm dẫn đầu chỉ bằng một chiến thắng nên thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm để tiếp tục cuộc đua giành huy chương. So với đội chủ nhà, đội bóng thành Nam không có phong độ tốt. Họ thi đấu trầy trật ở các vòng đấu qua và rơi xuống nhóm 3 đội cuối bảng. Làm khách trước đội bóng sông Hàn, HLV Nguyễn Văn Sỹ không có lực lượng tốt nhất khi Viết Tú nhận án treo giò.

Không giấu ý đồ đánh phủ đầu đối thủ, SHB Đà Nẵng tung ra sân đội hình mạnh nhất. Bên cạnh những tài năng trẻ thi đấu ấn tượng thời gian qua như: Duy Cương, Đình Duy, Phi Hoàng, đội bóng sông Hàn còn có sự trở lại của Văn Long và sự góp mặt của 2 ngoại binh mới, gồm: tiền đạo Erick Luis và hậu vệ Maia.

Hiệp 1 là màn trình diễn của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng khi liên tục dồn ép đối thủ. Phút 16, từ pha lật cánh của Minh Tâm, Phi Hoàng đánh đầu hiểm hóc nhưng thủ môn Xuân Việt bên phía Nam Định xuất sắc bay người cản phá. Những phút tiếp theo, lần lượt Phan Văn Long và Erick Luis tung ra các pha dứt điểm nhưng bóng vẫn không đi vào lưới. Tình huống bỏ lỡ đáng tiếc nhất của đội chủ nhà đến phút 35, Minh Tâm sút vọt xà với khoảng cách chỉ 5m.

Sang hiệp 2, SHB Đà Nẵng vẫn là đội bóng kiểm soát thế trận. Sau rất nhiều nỗ lực, cuối cùng đội chủ nhà cũng giúp khán giả có mặt trên khán đài có cơ hội ăn mừng. Phút 81, từ đường chuyền của Văn Long, Đình Duy kiểm soát bóng trong vòng cấm, thực hiện động tác xoay người trước khi tung cú cứa lòng chân trái vào góc xa, ghi bàn mở điểm cho SHB Đà Nẵng. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu. Với chiến thắng này, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng tiến vào tốp 3 đội dẫn đầu trên bảng xếp hạng với 16 điểm. Trong khi đó, Nam Định tiếp tục lún sâu ở cuối bảng xếp hạng.

Sau trận đấu, HLV Nguyễn Văn Sỹ dành lời khen cho màn trình diễn của SHB Đà Nẵng. “Rõ ràng, đây là trận đấu khó khăn với Nam Định. Trước SHB Đà Nẵng chơi tốt và có tinh thần hưng phấn sau các chiến thắng liên tiếp, dù các học trò của tôi tuân thủ tốt ý đồ đặt ra, nhưng kết quả lại không như mong đợi. Các ngoại binh không có phong độ tốt khiến chúng tôi gặp khó trong việc tổ chức tấn công. Vẫn ở nhóm cuối bảng nhưng chặng đua còn dài, nên Nam Định sẽ cố gắng từng trận để có thể trụ hạng thành công”, HLV Nguyễn Văn Sỹ cho hay.

Trong khi đó, HLV Phan Thanh Hùng nhìn nhận, qua chiến thắng quan trọng trước Nam Định, các cầu thủ cho thấy sự gắn kết trong lối chơi, những ngoại binh dần hòa nhập với toàn đội. Đồng thời cho rằng V-League 2022 bước vào giai đoạn đua tranh khốc liệt, sự trở lại của các trụ cột cùng màn chào sân tốt của những ngoại binh là tín hiệu tích cực với đội bóng. “Tôi hài lòng với màn trình diễn của toàn đội. Hy vọng, ở những trận đấu tiếp theo, các cầu thủ tiếp tục bùng nổ để giúp SHB Đà Nẵng giành thêm các chiến thắng”, HLV Phan Thanh Hùng cho biết.

Ngoài trận đấu sớm trên, trong 2 ngày cuối tuần, 4 trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 10 V-League 2022 tiếp tục diễn ra. Ngày 30-7, 17 giờ trên sân Gò Đậu, Becamex Bình Dương tiếp TopenLand Bình Định; 18 giờ, trên sân Hà Tĩnh, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiếp Sài Gòn FC. Ngày 31-7, 18 giờ, trên sân Thanh Hóa, Đông Á Thanh Hóa tiếp Viettel; 19 giờ 15, trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội quyết đấu với Sông Lam Nghệ An để bảo vệ ngôi đầu bảng.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.