Đấu sớm vòng 13 V-League: Nóng bỏng cuộc đua top 3

.

Chiều nay (19-8), sẽ diễn ra 3 trận đấu sớm vòng 13 giữa Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) - Hải Phòng, Viettel - Sông Lam Nghệ An (SLNA) và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Nam Định. Cuộc chiến trên sân Lạch Tray và Vinh hứa hẹn nóng bỏng, khi cuộc cạnh tranh vào top 3 đang chia đều cho “Gỗ”, Hải Phòng và SLNA.

Trận đấu giữa Hải Phòng - Hoàng Anh Gia Lai ở giải tứ hùng đầu mùa đã căng thẳng và đỏ rực pháo sáng. Ảnh: M.M
Trận đấu giữa Hải Phòng - Hoàng Anh Gia Lai ở giải tứ hùng đầu mùa đã căng thẳng và đỏ rực pháo sáng. Ảnh: M.M

Từ Hà Nội, đội bóng bầu Đức lại mang sức nóng xuống thành phố hoa phượng đỏ. Theo ghi nhận của phóng viên, giá vé vào sân Lạch Tray đã được đẩy lên cao gấp nhiều lần. Cũng dễ hiểu, bởi năm nào cũng vậy, mỗi lần hai đội chạm trán nhau chất lượng trận đấu rất cao. Người ta đang lo cho HAGL trong chặng đua đường dài sẽ thiếu nội lực. Bởi, các đội đá với “đội bóng phố Núi” đều căng hết sức mình, thành ra rất “hao binh”. Công Phượng trận vừa rồi nghỉ, sức mạnh của HAGL giảm trông thấy.

Chiều nay, trong khi Công Phượng vẫn để ngỏ khả năng ra sân vì vấn đề sức khỏe thì đến lượt Hồng Duy cũng phải làm khán giả do dính 2 thẻ vàng. Hồng Duy được ví là “cơn lốc đường biên” khi anh đá chính cả 11 trận; trong đó có 10 trận thi đấu trọn vẹn 90 phút. Ở cuộc đối đầu với Hà Nội, hậu vệ này bị thay ra ở phút 83. Hậu vệ quê Bình Phước này đá đến 983/990 phút kể từ đầu mùa. Điều đó cho thấy sự quan trọng của cầu thủ sinh năm 1996 với đội bóng phố Núi.

Hải Phòng đang rất hưng phấn bởi sau trận thắng SHB Đà Nẵng vòng trước, đội này leo lên vị trí thứ 4 với 17 điểm. Nếu thắng HAGL (19 điểm) đồng nghĩa họ sẽ soán ngôi thứ 3 của đội bóng bầu Đức. Cách đây mấy tháng trong giải tứ hùng diễn ra trên sân Lạch Tray, đội bóng đất Cảng đã hạ gục HAGL đến 4-0. Đấy là trận đấu rất căng thẳng và diễn ra trong mịt mù khói của pháo sáng.

Chiều nay, chắc chắn BTC sân chủ nhà phải vất vả để kiểm soát những quả pháo được tuồn vào sân. Một trận cầu hứa hẹn mãn nhãn, kịch tính và chắc chắn bất lợi đang nghiêng về đoàn quân phố Núi. Họ không thể để thua trận thứ hai liên tiếp, đồng nghĩa tuột xa giấc mơ vô địch khi Hà Nội hiện đang bỏ xa đến 7 điểm.

Trên sân Vinh, đội bóng xứ Nghệ cũng đang nóng lòng củng cố vị trí thứ 3. Trước khi chạm trán Hà Nội ở vòng 11, SLNA giữ ngôi đầu bảng. Thế nhưng họ đã để thua đối thủ cạnh tranh trực tiếp trên, sau đó lại để hòa 0-0 với Thanh Hóa vòng đấu 12.

Hai trận đấu không thành công đã khiến SLNA bị Hà Nội bỏ xa đến 6 điểm. Khó khăn đang chờ đợi thầy trò HLV Huy Hoàng khi Viettel đang tìm lại được bản năng chiến thắng sau khi hạ gục SHB Đà Nẵng 2-0 trên sân Hòa Xuân ở vòng vừa qua. Trong trận đấu đó, Hoàng Đức cùng dàn cầu thủ trẻ Viettel đã chơi đúng phẩm chất vốn có. Nên nhớ, SHB Đà Nẵng cũng rất mạnh với nhiều gương mặt trẻ rất nổi bật.

Tiếc rằng, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã không thể hiện được đẳng cấp vốn có cũng như tận dụng được lợi thế sân nhà. Cuộc thư hùng trên sân Vinh sẽ là sân khấu của nhiều tài năng thể hiện. Xưa nay, SLNA luôn được biết đến là địa phương có truyền thống đào tạo trẻ cực tốt. Ngay thời điểm hiện tại, CLB này đều sử dụng cầu thủ do mình đào tạo, trừ ngoại binh.

Chính vì duy trì được bản sắc nên đội bóng xứ Nghệ luôn tập hợp được sự ủng hộ từ phía khán giả nhà. Thầy trò HLV Huy Hoàng và khán giả nhà hẳn sẽ làm mọi cách để giành trọn 3 điểm, củng cố vị trí nhì bảng trước khi tạm nghỉ giữa mùa bóng.

Nếu như 2 cặp đấu trên là cuộc đua tranh vào top 3 trên bảng xếp hạng, thì trận chiến giữa chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (hiện xếp thứ 10) gặp Nam Định (11) là cuộc chạy trốn nhóm 3 đội dưới đáy bảng. Không ai ngờ đội bóng tỉnh Hà Tĩnh do HLV trẻ đầy tài năng Nguyễn Thành Công năm nay lại sa sút đến thế.

Họ vẫn sở hữu nhiều cầu thủ giỏi, kinh phí hoạt động cũng khá dồi dào. Vậy mà, tình hình đội bóng không thể cải thiện. Trong khi Nam Định vừa có trận thắng quan trọng trước TP. Hồ Chí Minh thì đội chủ sân Hà Tĩnh lại để thua Thanh Hóa. Đây là cơ hội vàng để thầy trò HLV Thành Công bứt phá khỏi vùng nguy hiểm trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Nam Định.

Nhìn chung, 3 trận đấu sớm chiều nay đều hay, trong bối cảnh 4 đội đều đang mong đạt được mục tiêu quan trọng trước khi nghỉ giai đoạn 1 để củng cố lực lượng.

MỘC MIÊN

;
;
.
.
.
.
.