Hấp dẫn hai cuộc đua ở V-League

.

Giai đoạn lượt đi V-League 2022 dần khép lại cũng là lúc các đội bóng bắt đầu tách tốp. Dù mục tiêu khác nhau, song hai cuộc tranh đua ở hai đầu bảng xếp hạng đều diễn ra kịch tính và khó lường.

Sau 10 vòng đấu, SHB Đà Nẵng lần đầu tiên vào tốp 3 đội dẫn đầu V-League 2022. Ảnh: P.N
Sau 10 vòng đấu, SHB Đà Nẵng lần đầu tiên vào tốp 3 đội dẫn đầu V-League 2022. Ảnh: P.N

Sau vòng đấu thứ 10, Hà Nội FC, SHB Đà Nẵng và Sông Lam Nghệ An là những đội bóng chiếm ưu thế trong cuộc đua giành huy chương. So với đối thủ, việc SHB Đà Nẵng góp mặt trong tốp 3 đội dẫn đầu V-League 2022 với 16 điểm là một bất ngờ.

Sau 4 trận đầu mùa toàn hòa và thua, không ai nghĩ các học trò của HLV Phan Thanh Hùng “lột xác” khi giải đấu trở lại ở vòng đấu thứ 5. Khoảng thời gian nghỉ kéo dài gần 4 tháng xem ra cần thiết với đội bóng sông Hàn. Một luồng gió mới, hy vọng mới đã đến mỗi khi Phan Văn Long và các đồng đội xỏ giày ra sân. Tính cả trận thắng 1-0 trước Nam Định trên sân Hòa Xuân ở vòng 10, SHB Đà Nẵng có 4 chiến thắng trong 6 trận gần nhất, trong đó có 3 chiến thắng liên tiếp.

Hồi đầu mùa giải, SHB Đà Nẵng đặt mục tiêu giành huy chương. Để cụ thể hóa mục tiêu này, HLV Phan Thanh Hùng hứa trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo SHB Đà Nẵng, nhằm xây dựng bản sắc riêng của đội bóng. Thực tế, những cầu thủ như: Đình Duy, Huy Hoàng, Duy Cương… đã đáp lại niềm kỳ vọng của ban huấn luyện cũng như người hâm mộ đội bóng.

Chia sẻ với Báo Đà Nẵng khi lần đầu góp mặt trong tốp 3 đội dẫn đầu V-League 2022, HLV Phan Thanh Hùng cho biết, cuộc tranh đua ở mùa giải năm nay vẫn còn rất dài, nên thành quả bước đầu chưa nói lên được nhiều điều. Quan trọng là đội kiên định mục tiêu đặt ra, hướng đến những trận đấu tiếp theo với tinh thần và quyết tâm đạt kết quả cao nhất.

Nếu kết quả của SHB Đà Nẵng được xem là bất ngờ, thì việc Hà Nội FC và Sông Lam Nghệ An tranh đua nhau trên chặng đường đến ngôi vô địch là điều được dự báo khi trái bóng V-League 2022 bắt đầu lăn. Nhắc đến V-League, cái tên đầu tiên người ta nghĩ đến là Hà Nội FC. Dù hai mùa giải gần đây có kết quả không tốt, nhưng đội bóng thủ đô vẫn là thế lực thật sự ở giải đấu bóng đá cao nhất Việt Nam. Sát ngày giải đấu khởi tranh, ông Chun Jae Ho mới được bổ nhiệm làm HLV trưởng CLB Hà Nội. Tuy nhiên, với nhiều tuyển thủ quốc gia trong tay, chiến lược gia người Hàn Quốc dễ dàng xây dựng một tập thể thi đấu gắn kết, không phụ thuộc vào các ngoại binh. Dù còn sớm để nói về kết quả, nhưng Hà Nội FC vẫn được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch.

Khác với Hà Nội, Sông Lam Nghệ An phụ thuộc nhiều vào các ngoại binh. Đến vào những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng, Oseni là bản hợp đồng khá thành công của đội bóng xứ Nghệ. Cầu thủ người Nigeria và người đồng hương Olaha luôn là hai ngòi nổ của đội chủ sân Vinh. Bên cạnh các ngoại binh, những cầu thủ như: Phan Văn Đức, Quế Ngọc Hải, Phạm Xuân Mạnh là những niềm kỳ vọng giúp Sông Lam Nghệ An tiếp tục cuộc đua ở nhóm dẫn đầu được dự báo có thêm sự góp mặt của Hoàng Anh Gia Lai và Viettel ở những vòng đấu tới.

Làm nên hấp dẫn ở V-League năm nay còn có sự cạnh tranh quyết liệt ở nhóm đua trụ hạng. Sau 10 vòng đấu, khó khăn vẫn bủa vây Nam Định, Sài Gòn FC và Thành phố Hồ Chí Minh. Ở vòng đấu thứ 10, dù bất ngờ giành chiến thắng 4-3 trên sân khách trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, nhưng chừng đó chưa đủ giúp HLV Phùng Thanh Phương và các học trò thoát khỏi vị trí bét bảng. Với chỉ 7 điểm sau 9 trận, xem ra Sài Gòn FC phải cải thiện nhiều điều.

Cùng với Sài Gòn, nếu không muốn nói lời chia tay V-League, Nam Định và Thành phố Hồ Chí Minh cần nỗ lực nhiều hơn nữa. Họ buộc phải “kéo” các đội bóng xếp trên như: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Becamex Bình Dương… vào cuộc chơi để gia tăng cơ hội trụ hạng cho mình.

Hà Nội FC củng cố ngôi đầu
Tối 31-7, Hà Nội FC tiếp Sông Lam Nghệ An trên sân Hàng Đẫy. Dù bị dẫn bàn trước, nhưng lần lượt Siladi và Thành Chung thay nhau lập công giúp Hà Nội FC ngược dòng giành thắng lợi 2-1. Kết quả này giúp đội bóng Thủ đô củng cố ngôi đầu với 20 điểm. Trong khi đó, Sông Lam Nghệ An bỏ lỡ cơ hội soán ngôi đối thủ, đành xếp thứ Nhì với 4 điểm ít hơn. Ở trận đấu cùng ngày, dù được đánh giá cao hơn, nhưng Viettel bất ngờ để thua 0-1 trước Đông Á Thanh Hóa.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.