Đội tuyển Ấn Độ muốn vô địch giải giao hữu quốc tế tại Việt Nam

.

19 giờ hôm nay (24-9), trên sân Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh), đội tuyển Ấn Độ gặp Singapore tại giải giao hữu quốc tế dịp FIFA Days. Tham dự giải lần này, Ấn Độ mang sang Việt Nam đội hình trẻ, nhằm chuẩn bị cho tương lai. Dù vậy, họ vẫn có tiền đạo kỳ cựu Sunil Chhetri, 1 trong 5 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở cấp độ đội tuyển quốc gia với 84 bàn sau 129 trận.

Thành tích của chân sút 38 tuổi này chỉ kém Messi (Argentina, 86 bàn), cố tiền đạo Mokhtar Dahari (Malaysia, 89 bàn), Ali Daei (Iran, 109 bàn) và Ronaldo (Bồ Đào Nha, 117 bàn). Sunil Chhetri có số bàn thắng bằng với huyền thoại Puskas của Hungary. Mục tiêu của đội tuyển Ấn Độ là giành chức vô địch tại giải lần này. Vì thế, không bất ngờ nếu HLV Igor Stimac chỉ đạo các học trò thi đấu hết sức mình ở 90 phút sắp tới. Đây là cơ hội để các cầu thủ trẻ Ấn Độ chứng tỏ năng lực, nhằm giành một suất trong các giải đấu chính thức ở phía trước.

Về phía đội tuyển Singapore, HLV Nishigaya Takayuki triệu tập lực lượng mạnh nhất sang Việt Nam. Tuy nhiên, ở trận ra quân, đội bóng đến từ đảo quốc sư tử nhận thất bại 0-4 trước đội tuyển Việt Nam. Singapore chắc hẳn không muốn nhận thêm một trận thua đậm. Bởi điều đó có thể khiến họ bị ảnh hưởng tinh thần trong quá trình hướng đến AFF Cup 2022 vào cuối năm. Nhiều khả năng, HLV Nishigaya Takayuki có những điều chỉnh trong đội hình xuất phát theo hướng tung một số cầu thủ trụ cột vào sân để thi đấu.

Trên bảng xếp hạng FIFA hiện tại, Ấn Độ xếp thứ 104, trong khi Singapore xếp thứ 159. Sự chêch lệch thứ hạng phần nào chứng tỏ trình độ giữa Ấn Độ và Singapore khá chênh lệch. Vì thế, một chiến thắng dành cho Ấn Độ trong cuộc thử lửa này không phải là điều bất ngờ.

P.N

;
;
.
.
.
.
.