Mbappe xung đột với đội tuyển Pháp

.

Tờ L’Equipe (Pháp) cho hay, Mbappe kiên quyết không tham gia buổi chụp hình cho đội tuyển quốc gia Pháp trong đợt hội quân chuẩn bị tham dự UEFA Nations League, do những bất đồng về quyền hình ảnh với Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) chưa được giải quyết.

Mbappe muốn tiếp tục chiến dịch đòi quyền lợi cho các tuyển thủ quốc gia. Trước đó, hồi tháng 3-2022, Mbappe cũng từ chối tham gia sự kiện do nhà tài trợ tổ chức. Tiền đạo 23 tuổi cho rằng các cầu thủ phải có quyền quyết định những thương hiệu họ hợp tác.

Nguyên nhân mâu thuẫn xuất phát từ việc FFF ký hợp đồng quảng cáo với các hãng cá cược và thức ăn nhanh. Mbappe cảm thấy không thoải mái khi hình ảnh của anh được sử dụng để quảng cáo những sản phẩm này, đồng thời cho rằng FFF đang khai thác quá mức hình ảnh của một số cầu thủ có tiếng tăm.

Trước hành động của Mbappe, Chủ tịch FFF Noel Le Graet cho biết sẽ tổ chức cuộc họp với các cầu thủ đội tuyển Pháp để đưa ra thông báo cuối cùng về vấn đề bản quyền hình ảnh. Tuy nhiên, FFF nhấn mạnh sẽ không thay đổi bất cứ điều khoản nào trước khi vòng chung kết World Cup 2022 diễn ra. Hiện đội tuyển Pháp đang chuẩn bị cho 2 trận đấu ở UEFA Nations League với Áo và Đan Mạch, lần lượt diễn ra vào ngày 23 và 26-9.

P.N

;
;
.
.
.
.
.