Barcelona bám đuổi Real Madrid bằng chiến thắng tưng bừng

.

Giành chiến thắng đậm 4-0 trước Athletic Bilbao, Barcelona không chỉ tiếp tục bám đuổi Real mà còn có được tâm lý tốt nhất trước trận gặp Bayern Munich.

Dembele tỏa sáng mang chiến thắng về cho Barcelona. (Nguồn: Getty Images)
Dembele tỏa sáng mang chiến thắng về cho Barcelona. (Nguồn: Getty Images)

Barcelona dễ dành giành được chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Athletic Bilbao trên sân nhà Camp Nou ở trận đấu muộn vòng 11 giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha.

Ngôi sao người Pháp Ousmane Dembele đã tỏa sáng khi để lại dấu ấn trong cả 4 bàn thắng của đội bóng xứ Catalunya ở trận đấu này.

Dembele phá vỡ thế cân bằng để mang ưu thế về cho Barcelona với bàn thắng mở tỷ số ở ngay phút thứ 6 sau đường kiến tạo của Robert Lewandowski.

Sau đó, tiền đạo 25 tuổi này còn lập "hat-trick" kiến tạo để Sergi Roberto, Robert Lewandowski và Ferran Torres ghi bàn mang chiến thắng về cho đội nhà.

Với trận thắng đậm 4-0 trước Bilbao, Barcelona tiếp tục bám đuổi Real Madrid trong cuộc đua đến ngôi vương mùa này.

Sau 11 vòng đấu, đoàn quân của huấn luyện viên Xavi Hernandez đang nắm trong tay 28 điểm, xếp thứ 2 và duy trì khoảng cách 3 điểm ít hơn so với Real Madrid.

Chiến thắng này cũng tạo cho các cầu thủ Barcelona có được tâm lý tốt nhất trước trận đại chiến với Bayern Munich - trận đấu mà đội chủ sân Camp Nou có thắng cũng không thể tự quyết được "số phận" của mình ở Champions League.

Ở đấu trường này, Barcelona đang xếp thứ ba bảng C với 4 điểm, kém đội nhì bảng Inter đến 3 điểm và thua đối thủ cả về thành tích đối đầu.

Điều này đồng nghĩa với việc Barcelona buộc giành trọn vẹn 6 điểm ở hai trận còn lại, trong khi chờ đợi Inter vấp ngã mới có thể giành vé đi tiếp.

Theo Vietnam+

;
;
.
.
.
.
.