Champions League 2022 - 2023: Barcelona đối mặt nguy cơ bị loại sớm

.

Barcelona được đánh giá cao hơn, nhưng rốt cuộc lại phải rời sân Giuseppe Meazza với 2 bàn tay trắng khi để thua Inter Milan 0 - 1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League 2022 - 2023. Gã khổng lồ xứ Catalunya bị đẩy xuống thứ 3 bảng C sau 2 thất bại liên tiếp và đối mặt nguy cơ bị loại sớm.

Barca lâm nguy. Ảnh: Báo Tin tức
Barca lâm nguy. Ảnh: Báo Tin tức

Barcelona đến làm khách trước Inter Milan tại lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League với những đánh giá tích cực từ giới chuyên môn. Nhân sự và phong độ của đội bóng Tây Ban Nha đều tốt hơn đội bóng chủ nhà Italy.

Huấn luyện viên Xavi Hernandez bố trí sơ đồ chiến thuật 4-3-3, với hàng công chất lượng Raphinha, Ousmane Dembele, Robert Lewandowski. Thực tế trên sân Giuseppe Meazza chứng minh sự vượt trội đến từ đội bóng của Tây Ban Nha khi họ kiểm soát bóng tới 72%. Ở phía bên kia, HLV Simone Inzaghi ra quân với đội hình 3-5-2 nhằm mục đích hạn chế không gian của đối thủ ở giữa sân, đồng thời áp dụng chiến thuật phòng ngự phản công. Cả trận, Inter cầm bóng có 28% nhưng việt vị đến 7 lần (trong khi Barcelona không có lần nào), điều đó đủ để hình dung về thế trận.

Đội bóng đại diện La Liga kiểm soát bóng tốt và buộc Inter phải lùi sâu về sân nhà, khóa chặt không gian trước vòng cấm địa. Nerazzurri thành công với chiến thuật này.

Hàng phòng ngự của Inter Milan đã có một trận đấu cực hay. Dù bị ép sân dữ dội, các hậu vệ của của họ hầu như không cho dàn tiền đạo siêu sao của Barca có nổi một cơ hội đáng chú ý nào. Ngược lại, hàng thủ Barca lại có phần lúng túng trước những tình huống bị phản công và họ bất ngờ bị dẫn trước ở phút 45+2.

Barcelona buộc phải tấn công dồn dập hơn trong nửa sau trận đấu nhưng không thể ghi bàn để ngược dòng trước đối thủ, chấp nhận thua trận thứ 2 liên tiếp tại vòng bảng Champions League mua này.

 Inter cạnh tranh quyết liệt tấm vé đi tiếp cùng Barca. Ảnh: Báo Tin tức
Inter cạnh tranh quyết liệt tấm vé đi tiếp cùng Barca. Ảnh: Báo Tin tức

Trận thua này khiến Barcelona bị đẩy xuống thứ 3 bảng C và đứng trước nguy cơ không thể giành vé vào vòng 1/8 Champions League. Trong khi Inter có 6 điểm, giữ vị trí thứ 2. Lần đầu tiên kể từ năm 2010, Inter mới lại được hưởng niềm vui khi đối đầu Barca tại Champions League.

Trước đó, Bayern Munich đè bẹp Viktoria Plzen 5 - 0 để độc chiếm ngôi đầu. Với cục diện bảng C, dù mới ở lượt thứ 3, nhưng ngôi đầu gần như khó lọt khỏi tay Bayern. Đội bóng nước Đức có 3 chiến thắng liên tiếp cùng hiệu số +9 và chưa lọt lưới bàn nào. Hùm xám vẫn đang thể hiện phong độ tuyệt đỉnh, họ sẽ cầm chắc suất đi tiếp nếu tiếp tục thắng lớn tại Viktoria Plzen vào tuần tới. Do đó, suất còn lại đi tiếp vào vòng 1/8 chỉ còn là cuộc tranh chấp giữa Barcelona và Inter Milan có thể được quyết định trong hai lượt đấu của 2 đội.

Thầy trò HLV Xavi sẽ bước vào trận tái đấu với Inter Milan sau đây 1 tuần trên sân Camp Nou và bắt buộc phải thắng để giành lại hy vọng. Trận chiến này chắc chắn sẽ rất căng thẳng và hấp dẫn. Chỉ 3 ngày sau trận lượt về giữa hai đội, Barca sẽ phải đá trận Siêu kinh điển với Real Madrid. Một lịch thi đấu dầy đặc và vô cùng khó khăn với Lewandowski cùng đồng đội.

Inter và Barcelona có nhiều duyên nợ ở đấu trường châu Âu. Trong vòng 20 năm qua, hai đội đã gặp nhau tổng cộng 11 lần tại Champions League. Trước trận đấu này, Barca có thành tích vượt trội với 6 trận thắng, 3 trận hòa và chỉ thua 1 trận. Tuy nhiên, thất bại đó khiến Gã khổng lồ xứ Catalunya bị loại ở tứ kết Champions League 2009 - 2010, mùa giải mà Inter lên ngôi vô địch.

Theo Báo Tin tức

;
;
.
.
.
.
.