FIFA lên án các đài truyền hình trả giá quá thấp để chiếu World Cup nữ

.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Quốc tế (FIFA) Gianni Infantino ngày 22-10 đã chỉ trích các đài truyền hình trả giá quá thấp để phát sóng World Cup nữ.

Ảnh minh họa - Getty Images
Ảnh minh họa - Getty Images

Phát biểu vài giờ trước lễ bốc thăm cho Giải vô định bóng đá thế giới (World Cup) nữ được tổ chức vào năm sau ở Australia và New Zealand, ông Gianni Infantino cho biết các nhà đài chỉ muốn trả khoản phí ít hơn 100 lần so với giải đấu của nam giới.

Trong khi đó, lần đầu tiên, giải World Cup nữ diễn ra vào tháng 7- 8-2023 sẽ có 32 đội lần tham gia và được dự đoán sẽ thu hút sự chú ý của người hâm mộ trên toàn cầu ở mức cao nhất mọi thời đại.

Mặc dù không nêu tên các đài truyền hình cụ thể, Chủ tịch FIFA cho biết những lời đề nghị mua bản quyền truyền hình là quá thấp.

Ông tuyên bố động thái trên đã thúc đẩy FIFA phải nỗ lực hơn nữa vì sự bình đẳng giới, đồng thời họ sẽ không chấp nhận những lời đề nghị giá trị thấp đó.

Ông Gianni Infantino cho biết FIFA đã đầu tư 1 tỷ USD vào bóng đá nữ trong những năm gần đây.
Các kỳ World Cup nữ 2015 và 2019 đều bị thua lỗ về tài chính.

Đây là lần đầu tiên, FIFA có kế hoạch bán bản quyền thương mại giải vô địch thế giới bóng đá nữ tách biệt với nam.

Bên cạnh đó, ông chủ FIFA cũng lặp lại khẳng định rằng những người hâm mộ đồng tính đến Qatar dự World Cup nam vào tháng tới sẽ được an toàn, mặc dù đồng tính luyến ái là một hành vi phạm tội ở đó.

Ông Infantino cũng xác nhận rằng Cơ quan thanh toán bù trừ của FIFA - nhằm điều chỉnh các khoản thanh toán thêm xung quanh phí chuyển nhượng - sẽ đi vào hoạt động từ ngày 16-11.

Theo ông, thị trường chuyển nhượng hiện tạo ra khoảng 6 - 7 tỷ USD mỗi năm và con số này sẽ còn tăng lên.

Theo Báo Tin tức

;
;
.
.
.
.
.