"Nóng" cuộc đua trụ hạng V-League 2022

.

V-League 2022 bước vào giai đoạn nước rút cũng là lúc các đội bóng cạnh tranh khốc liệt từng điểm số để hoàn thành mục tiêu đặt ra. Nếu Hà Nội FC chiếm ưu thế ở cuộc đua vô địch thì cuộc đua trụ hạng đang rất hấp dẫn và kịch tính.

SHB Đà Nẵng (áo cam) cần phải nỗ lực nhiều hơn ở 8 vòng đấu còn lại của V-League 2022 để có thể trụ hạng. Ảnh: P.N
SHB Đà Nẵng (áo cam) cần phải nỗ lực nhiều hơn ở 8 vòng đấu còn lại của V-League 2022 để có thể trụ hạng. Ảnh: P.N

3 ngày cuối tuần này, vòng 18 V-League 2022 khởi tranh trên các sân cỏ khắp cả nước. Đối với những đội bóng ở cuối bảng xếp hạng như: Thành phố Hồ Chí Minh, Sài Gòn FC, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, SHB Đà Nẵng, kể từ vòng đấu này, mỗi trận đấu là một trận “chung kết”. Trong số 4 đội bóng kể trên, Thành phố Hồ Chí Minh yếu thế nhất. Thất bại trong trận derby cùng thành phố ở vòng đấu thứ 17, “Chiến hạm đỏ” bị Sài Gòn FC đẩy xuống cuối bảng khi chỉ có 13 điểm.

Việc Thành phố Hồ Chí Minh đua trụ hạng là điều được dự báo trước. Chưa nói chuyên môn, khi V-League 2022 khởi tranh, nội bộ CLB nổi “sóng ngầm” khi các cầu thủ đình công đòi quyền lợi. Bước vào giải, sau những màn thể hiện gây thất vọng, ban lãnh đạo đội bóng liên tục thay HLV. Từ HLV Trần Minh Chiến, Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng, đến HLV Trương Việt Hoàng đều đã cầm “sa bàn” nhưng hiệu quả chưa thấy. Sau một tháng ngồi “ghế nóng”, qua 4 trận cầm quân chỉ giúp đội bóng giành một điểm, HLV Trương Việt Hoàng cũng rời đi, nhường vị trí cho HLV Vũ Tiến Thành.

CLB Thành phố Hồ Chí Minh muốn thay tướng để đổi vận nhưng thử thách là không nhỏ. Việc liên tục thay đổi HLV khiến họ không có sự ổn định về lối chơi và gần như mùa giải nào cũng làm lại từ đầu. Bởi vậy, trước khi hy vọng chuyên môn được cải thiện, ban lãnh đạo CLB treo thưởng 1 tỷ đồng với một trận thắng, 500 triệu đồng với một trận hòa và 3 tỷ đồng nếu đội trụ hạng thành công.

Giống như Thành phố Hồ Chí Minh, Sài Gòn FC cũng treo thưởng “vượt khung” để động viên tinh thần các cầu thủ. Lần đầu tiên thoát khỏi vị trí cuối bảng sau 12 vòng đấu (từ vòng 5 đến vòng 16) nhưng Sài Gòn FC chưa thể kê cao gối ngủ. Hiện họ có 15 điểm và cần nỗ lực rất nhiều nếu không muốn chia tay V-League khi mùa giải 2022 khép lại. Chắc chắn, thầy trò HLV Phùng Thanh Phương sẽ làm tất cả những gì có thể để bám đuổi 2 đội bóng đang xếp trên là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và SHB Đà Nẵng.

Trong số 5 đội bóng miền Trung - Tây Nguyên góp mặt ở V-League 2022, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và SHB Đà Nẵng là hai cái tên gây thất vọng nhất. Với 15 điểm có được, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có nguy cơ bị đẩy xuống cuối bảng nếu không có ít nhất một trận hòa ở vòng đấu tới. Thực tế, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công phải tự trách mình khi để rơi xuống nhóm “cầm đèn đỏ”. 3 trận đấu gần nhất, họ chưa biết mùi chiến thắng. Đặc biệt, 2 trận thua và 1 trận hòa đều trước những đối thủ cạnh tranh trực tiếp gồm: Sài Gòn FC, Nam Định và Thành phố Hồ Chí Minh.

Không khá hơn Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, SHB Đà Nẵng đang ở giai đoạn khó khăn nhất của mùa giải. Điều đáng tiếc là thầy trò HLV Phan Thanh Hùng từng vươn lên nhóm dẫn đầu, nhưng rồi tụt dốc không phanh sau 5 trận không có nổi một chiến thắng. Với 17 điểm, đội bóng sông Hàn xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng. Dù vậy, nếu không cải thiện tình hình, SHB Đà Nẵng có thể bị đánh bật khỏi V-League.

Người hâm mộ chờ đợi tài cầm quân của HLV Phan Thanh Hùng giúp đội chủ sân Hòa Xuân tìm lại chính mình sau 3 tuần nghỉ thi đấu. Tuy nhiên, để làm được điều đó, ban huấn luyện cần giúp các cầu thủ cải thiện phong độ. Khi các trụ cột chấn thương, niềm hy vọng được gửi gắm vào các cầu thủ trẻ như: Đình Duy, Phi Hoàng. Song, sự không ổn định của những cầu thủ này là một phần nguyên nhân khiến SHB Đà Nẵng trượt dài.

Rõ ràng, với những gì diễn ra, chưa đội bóng nào ở nửa cuối bảng xếp hạng tự tin trụ hạng thành công. Điều này khiến cho 8 vòng đấu còn lại của V-League 2022 trở nên hấp dẫn và đáng được chờ đợi hơn.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.