U17 Việt Nam thắng đậm 4-0 trước U17 Đài Bắc-Trung Hoa

.

Sau 120 phút thi đấu đầy kịch tính, làm mãn nhãn người hâm mộ, U17 Việt Nam đã chiến thắng thuyết phục trước U17 Đài Bắc-Trung Hoa với tỷ số 4-0.

Cầu thủ Hoàng Anh (số 17, Việt Nam) ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 ở phút thứ 80 của trận đấu. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)
Cầu thủ Hoàng Anh (số 17, Việt Nam) ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 ở phút thứ 80 của trận đấu. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Trận đấu giữa U17 Việt Nam và U17 Đài Bắc-Trung Hoa trong khuôn khổ bảng F tại Vòng loại U17 châu Á năm 2023 chính thức khởi tranh trên sân vận động Việt Trì (Phú Thọ) tối 5-10.

Sau 120 phút thi đấu đầy kịch tính, làm mãn nhãn người hâm mộ, U17 Việt Nam đã chiến thắng thuyết phục trước U17 Đài Bắc-Trung Hoa với tỷ số 4-0.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, nhịp độ trận đấu đã được đẩy lên cao trào bằng những tình huống tranh chấp giữa sân và cả hai phía cánh trái, cánh phải.

Trong những phút đầu thi đấu ở hiệp 1, những chàng trai áo đỏ liên tục tạo ra những tình huống "đánh" vào hai phía cánh của đối phương khiến hàng phòng ngự của đội bạn phải căng mình chống đỡ.

Đặc biệt, đến phút thứ 18, từ đường phản công nhanh của Đội tuyển U17 Việt Nam ở phía cánh phải, tiếp đó là cú tạt lòng chân phải cầu thủ số 12 Phùng Văn Nam cho Bùi Hoàng Sơn và cú sút căng của chân sút Bùi Hoàng Sơn, lưới của thủ môn U17 Đài Bắc-Trung Hoa rung lên, mở bàn thắng đầu tiên cho U17 Việt Nam.

Sau 20 phút đầu của trận đấu đấu, thế trận của cả hai đội đã dần được cân bằng khi cả hai đội đều có cơ hội ghi bàn.

Tuy nhiên, cả U17 Việt Nam và U17 Đài Bắc-Trung Hoa đã thiếu may mắn trong việc tìm kiếm bàn thắng. Kết thúc 45 phút của hiệp 1, U17 Việt Nam tạm dẫn trước U17 Đài Bắc-Trung Hoa với tỷ số 1-0.

Bước vào hiệp thi đấu thứ hai, sự thay đổi của Huấn luyện viên U17 Việt Nam Nguyễn Quốc Tuấn từ hai bên phía cánh đã khiến cho đội hình đối phương khá lúng túng trong việc phối hợp thực hiện những đường chuyền.

Trong khi đó, U17 Việt Nam đã có nhiều đường chuyền chính xác từ hai cánh vào khu vực phía trong khung thành của U17 Đài Bắc-Trung Hoa.

Tuy nhiên, các cầu thủ của U17 Việt Nam đã kém duyên trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Phút thứ 64, U17 Việt Nam có sự thay đổi người đầu tiên khi cầu thủ số 17 Nguyễn Hoàng Anh vào sân thay chân sút Bùi Hoàng Sơn - người ghi bàn thắng đầu tiên cho U17 Việt Nam ở hiệp đấu đầu tiên.

Những nỗ lực của U17 Việt Nam cuối cùng đã được đền đáp ở phút 72, pha tấn công nhanh, xuất sắc từ phía cánh phải, cầu thủ mới được vào sân Nguyễn Hoàng Anh đã có pha xử lý qua người rất hay kết hợp cú tạt bóng chính xác cho cầu thủ số 9 Nguyên Lê Phát, bằng cú lắc đầu cực mạnh đã làm lưới của thủ môn U17 Đài Bắc-Trung Hoa rung lên. Nâng tỷ số 2-0 cho U17 Việt Nam.

Có thêm bàn thắng, các cầu thủ U17 Việt Nam tiếp tục có những đợt tấn công nhanh, chính xác từ cả hai bên cánh và khu vực giữa sân.

Đến phút thứ 79, Lê Đình Long Vũ đã có đường cắt ngang đưa bóng vào phía khung thành đội bạn, bằng cú sút nhẹ của Hoàng Anh đã làm thủng lưới của đội bạn, nâng tỷ số 3-0 cho U17 Việt Nam.

Phút thứ 81, bằng cú đặt lòng rất xa, chính xác và rất uy lực, cầu thủ U17 Việt Nam Nguyễn Lê Phát đã khiến cầu thủ của U17 Đài Bắc Trung Hoa không kịp trở tay, nâng tỷ số 4-0 cho Đội tuyển U17 Việt Nam.

Kết thúc 90 phút thi đấu, U17 Việt Nam đã chiến thắng trước U17 Đài Bắc - Trung Hoa với tỷ số 4-0.

Trước trận ra quân tại Vòng loại U17 châu Á 2023, Huấn luyện viên trưởng của U17 Việt Nam Nguyễn Quốc Tuấn chia sẻ: "Ở cấp độ trẻ, tôi nghĩ sức mạnh và năng lực của bốn đội là như nhau. Cơ hội vào vòng chung kết chia đều cho tất cả. Chúng tôi phải tập trung cao độ, khi vào trận phải đá đẹp và cống hiến."

Vòng loại U17 châu Á năm 2023 có sự tham dự của 44 đội, chia 10 bảng. Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng để chọn ra 10 đội xếp Nhất bảng và 5 đội Nhì bảng có thành tích tốt nhất giành quyền vào Vòng chung kết.

Theo TTXVN/Vietnam+

;
;
.
.
.
.
.