VFF đề nghị Singapore dùng sân cỏ tự nhiên cho AFF Cup 2022

.

Ngày 5-10, ông Trần Quốc Tuấn, quyền Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tham dự cuộc họp Hội đồng Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) theo hình thức trực tuyến. Trước thông tin Singapore có thể sử dụng sân cỏ nhân tạo cho các trận đấu diễn ra trên sân nhà ở AFF Cup 2022, ông Trần Quốc Tuấn đề nghị Hội đồng AFF dành sự quan tâm cho vấn đề này; đồng thời mong muốn Liên đoàn Bóng đá Singapore dùng mặt sân cỏ tự nhiên để bảo đảm các yêu cầu về chuyên môn cũng như giảm chấn thương đáng tiếc có thể xảy ra với các cầu thủ so với khi phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo. Đây là bài học thực tế được rút ra sau những trận đấu của các đội tuyển trên mặt cỏ nhân tạo ở SEA Games 30 diễn ra tại Philippines.

Sau khi lắng nghe ý kiến của ông Tuấn, Hội đồng AFF khẳng định sẽ yêu cầu các liên đoàn thành viên phải ưu tiên chọn sân có mặt cỏ tự nhiên đạt tiêu chuẩn để tổ chức các trận đấu tại AFF Cup 2022. Như vậy, đội tuyển Việt Nam nhiều khả năng sẽ được thi đấu trên mặt cỏ tự nhiên khi làm khách của Singapore ở vòng bảng AFF Cup 2022. Trận đấu này diễn ra vào ngày 2-1-2023.

Tại cuộc họp, Hội đồng AFF nhất trí thông qua kế hoạch tổ chức Đại hội AFF 2022 vào ngày 14-11 tại Siem Reap, Campuchia. Một trong những nội dung quan trọng của đại hội là bầu ra các chức danh chủ chốt cho hoạt động của nhiệm kỳ mới gồm: 1 chủ tịch, 4 phó chủ tịch, 1 ủy viên đại diện AFF tham gia Ban Thường vụ AFC và 6 ủy viên Hội đồng AFF.

P.N

;
;
.
.
.
.
.